แค่ขยับ ก็เท่ากับออกกำลังกายกับ “กั๊ก เล้าโลม”

 

            ซุ่มซ้อมทำงานเพลงชุดที่ 4 อย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ กั๊ก

ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ นักร้องนำวงเล้าโลม รู้สึกเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด…กลับสดใส กระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา….อย่างนี้นายกั๊ก ต้องมีเคล็ดลับดูแลสุขภาพดีๆ แน่นอน…ms. healthy จึงไม่รอช้า รีบไปล้วงแคะแกะเกาเอาเคล็ดลับของหนุ่มน้อยคนนี้มาฝากคุณผู้อ่านกัน

 

            เคล็ดลับการดูแลตัวเองของกั๊กก็ง่ายๆ เลยครับ เริ่มจากการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับทำให้ร่างกายผ่อนคลายอวัยวะภายในได้พักผ่อน คลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ความเครียด เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สมองแจ่มใส ช่วยให้มีสมาธิในการเยนและการทำงานครับ กั๊กเล่าด้วยน้ำเสียงสดใส เมื่อเริ่มต้นบทสนทนา

 

            เอ… ms. healthy ว่า จากหน้าตาท่าทางที่สดใสแบบนี้ ต้องมีอย่างอื่นประกอบด้วยแน่…นายกั๊ก จึงเล่าให้ฟังต่อว่า เขาจะดื่มน้ำในระหว่างวันเยอะมาก เพราะปกติคนเราต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้วจะช่วยให้ผิวพรรณดี…กั๊กยังแอบกระซิบมาอีกว่า ถึงเป็นผู้ชายก็ต้องดูแลผิวพรรณเหมือนกันนะครับ…ส่วนการรับประทานอาหาร หนุ่มคนนี้ชอบทานผักสีเขียวมาก ไม่ว่าเป็นผักชนิดไหนก็ตาม

 

            ชอบผักใบเขียวเป็นพิเศษครับ เพราะมีไฟเบอร์สูงและคอเรสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ทั้งแคลเซียม วิตามินซี ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเรื่องการพัฒนาของสมองและอวัยวะต่างๆ และช่วยการขับถ่าย แต่ผักสีอื่น ทานแล้วก็ได้ประโยชน์เหมือนกันนะครับ

 

            มาถึงกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยของหนุ่มน้อยคนนี้ คือ การเตะฟุตบอล และตีแบด ที่กั๊กจะต้องหาเวลาไปเล่นกีฬา 2 ชนิดนี้ อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการบริหารร่างกายให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ป้องกันโรคอ้วน ที่สำคัญ ทำให้สดชื่น มีพละกำลัง ช่วยลดความเครียด และเป็นพลังในการเรียนการทำงานอีกด้วย

 

            ส่วนเคล็ดลับเด็ดสุดที่นายกั๊กภูมิใจเสนอ คือ การที่กั๊กอยู่นิ่งไม่ได้ ต้องขยับแข้งขยับขา สลัดมือ-เท้าอยู่เสมอ กั๊กบอกว่า ด้วยความที่เป็นศิลปินบางครั้งอาจไม่มีเวลาออกกำลังกายทุกวันเหมือนคนอื่น จึงเลือกที่จะขยับ

ร่างกายบ่อยๆ เพราะทำแบบนี้แล้ว ก็เท่ากับเราได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว…พูดเสร็จนายกั๊กก็ขยับตัวโชว์ ms. healthy ทันที…แหม เข้ากับสโลแกนของ สสส. ที่ว่า แค่ขยับ เท่ากับออกกำลังกาย จริงๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

ที่มา : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับสร้างสุข เดือนธันวาคม 2551

 

 

 

 

 

 

update 14-05-52

 

อัพเดทเนื้อหาโดย : ฤทัยรัตน์ ไกรรอด

Shares:
QR Code :
QR Code

ใส่ความเห็น

ระบุข้อความ