สถิติการละเมิดสิทธิผู้บริโภค

 

 

ใน ปี 2552 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีของผู้บริโภคที่ตื่นตัวอย่างมาก โดยพบว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทั้งสิ้น 1,527 กรณี

สถิติการละเมิดสิทธิผู้บริโภค

โดยเรื่องที่ได้รับร้องเรียนเรื่องมากที่สุด คือ หนี้บัตรเครดิต จำนวน 801 กรณี หรือคิดเป็นร้อยละ 52.46 รองลงมาคือเรื่อง ทวงหนี้ไม่เป็นธรรม (หนี้ในระบบและนอกระบบ) จำนวน 100 กรณี คิดเป็นร้อยละ 6.55 เรื่องโทรคมนาคม จำนวน 100 กรณี ร้อยละ 6.55 และเรื่องละเมิดทั่วไป จำนวน 69 กรณี ร้อยละ 4.52 เรียงตามลำดับ นอกนั้นเป็นเรื่องอื่นๆ อีกจำนวน 457 กรณี คิดเป็นร้อยละ 36.48

 

 

 

 

 

ที่มา: ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

 

 

Update:29-04-53

อัพเดทเนื้อหาโดย : ณัฏฐ์ ตุ้มภู่

 

 


Shares:
QR Code :
QR Code