ขายเครื่องดื่มหวานน้อย จับกลุ่มคนรักสุขภาพ

ที่มา : เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ 


ภาพประกอบจากเว็บไซต์ autodeft.com


ขายเครื่องดื่มหวานน้อย จับกลุ่มคนรักสุขภาพ thaihealth


ปตท. ชูขายเครื่องดื่มหวานน้อยผ่านร้านคาเฟ่อเมซอน จับกลุ่มคนรักสุขภาพ


นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาเฟ่ อเมซอน ถือเป็นร้านกาแฟแบรนด์แรก ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ” จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ใน 3 รายการ ได้แก่ กาแฟดำผสมน้ำผึ้ง, ชาดำเย็นผสมน้ำผึ้ง และชาเขียวแท้ 100% ผสมน้ำผึ้ง โดยเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานน้อย และเลือกใช้ความหวานจากน้ำผึ้ง เพื่อตอบสนองเทรนด์คนรักสุขภาพในปัจจุบัน ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องความสำคัญของโภชนาการและสุขอนามัยในการบริโภค กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพต่างพิถีพิถันในการเลือกอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น


“เครื่องดื่มทั้ง 3 รายการ มีปริมาณน้ำตาลต่ำกว่า 6% ตามเกณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ ที่สำคัญยังผ่านเกณฑ์การทดสอบจากผู้บริโภคก่อนนำมาจำหน่ายในร้านคาเฟ่ อเมซอน จึงรับประกันได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติดี เราจะเริ่มขายในร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป” นายสุชาติ กล่าว


สำหรับ ฉลาก “ทางเลือกสุขภาพ” อย. ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กำหนดเกณฑ์และทำการศึกษาวิจัยแล้วว่า ถ้ารับประทานอาหารที่ผลิตตามเกณฑ์นี้ ผู้บริโภคสามารถลดการบริโภคหวาน มัน เค็ม ได้อย่างมีนัยยะสำคัญและช่วยลดการเกิดโรค NCDs หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน โรคไต กันมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยเป็นป่วยเป็นโรคในกลุ่มนี้มากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียนรองจากมาเลเซีย แต่ตายอันดับ 1 ของอาเซียน ปัจจุบัน อย.ได้พิจารณาให้โลโก้ทางเลือกสุขภาพแก่ 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มอาหารมื้อหลัก กลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มเครื่องปรุงรส กลุ่มผลิตภัณฑ์นม และ กลุ่มอาหารกึ่งสำเร็จรูป มีมากกว่า 600 ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพิจารณา และวางขายตามท้องตลาดทั่วไปแล้วประมาณ 230 ผลิตภัณฑ์

Shares:
QR Code :
QR Code