Page 269 - แผนการดำเนินงาน สสส. ประจำปี 2561
P. 269
เป้าหมาย ๑ ปี และตัวชี้วัดหลัก
๑. การพัฒนาศักยภาพบุคคลและผู้นำาการเปลี่ยนแปลงเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะ ผ่านการสร้าง
ความตระหนัก ความเข้าใจ และการรับรู้
๑.๑ ประชาชนทั่วไป
• ประชาชนทั่วไปรับรู้การสร้างเสริมสุขภาวะจากทุกช่องทางโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐
ส�าหรับโครงการรณรงค์ขนาดใหญ่ (งบประมาณด้านช่องทางสื่อมากกว่า ๓๐ ล้านบาท)
• ประชาชนทั่วไปรับรู้การสร้างเสริมสุขภาวะจากทุกช่องทางโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐
ส�าหรับโครงการรณรงค์ขนาดปกติ (งบประมาณด้านช่องทางสื่อ ๒๐ - ๓๐ ล้านบาท)
• การใช้งบประมาณสื่อโฆษณาออนไลน์ส�าหรับการรับชมเนื้อหาวิดีโอ (VDO Content)
ในกลุ่มประชาชนสังคมออนไลน์ (CPV : Cost Per View) มีมูลค่าไม่เกิน ๑ บาทต่อการ
รับชมวิดีโอ ๑ ครั้ง
• ประชาชนทั่วไปเข้าใจสื่อรณรงค์สร้างเสริมสุขภาวะโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐
๑.๒ ผู้ใช้บริการ
• ผู้ใช้บริการของศูนย์เรียนรู้สุขภาวะจากทุกช่องทาง เกิดแนวคิดในการปรับเปลี่ยน
พฤติกรรม อย่างน้อยร้อยละ ๘๐
๑.๓ ผู้นำาการเปลี่ยนแปลง
• เกิดผู้น�าการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านการอบรมและกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ จ�านวน
๕๐๐ คน
๒. ขยายฐานผู้รับประโยชน์เน้นความสำาคัญในการสร้างเสริมสุขภาพที่เหมาะสมกับพลวัตเชิงพื้นที่ แผนการดำาเนินงานประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
และกลุ่มประชากร
๒.๑ เกิดสื่อ และ/หรือ ชุดความรู้เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจสุขภาวะและพัฒนาทักษะชีวิต
ในรูปแบบต่าง ๆ ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับพลวัตเชิงพื้นที่ และกลุ่มประชากร อาทิ โครงการ
รณรงค์ ชุดนิทรรศการ หลักสูตรฝึกอบรม ชุดความรู้พร้อมใช้ Mobile Application หนังสือ ฯลฯ
ในประเด็นสุขภาวะต่าง ๆ เช่น ยาสูบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหาร กิจกรรมทางกาย อุบัติเหตุ
สุขภาวะทางเพศ สุขภาวะองค์กร ผู้สูงอายุ ชุมชน เป็นต้น จ�านวน ๒๐ ชุด 267
๒.๒ เกิดพันธมิตรเครือข่ายการด�าเนินงานเพื่อขยายผลองค์ความรู้สุขภาวะ จากความร่วมมือ
พัฒนา และเชื่อมโยงกิจกรรมกับแหล่งเรียนรู้ หน่วยงาน องค์กร และภาคีเครือข่ายต่างๆ
เพิ่มขึ้นอย่างน้อย ๑๕ แห่ง