น้ำใจคนไทยพุ่งบูมธุรกิจเพื่อสังคม

 

หัวใจของธุรกิจเพื่อสังคม

 

ผศ.ดร. การดี เลียวไพโรจน์ อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้นด้วยการตอบสนองคนรุ่นใหม่ พบว่า คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มการตอบสนองธุรกิจเพื่อสังคมมากขึ้น โดย 92 %ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า จะซื้อสินค้าที่ใส่ใจต่อสภาพแวดล้อมและ 63%จะซื้อสินค้าที่สร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะผู้หญิง 74 % จะซื้อสินค้าที่กระบวนการผลิตและเจ้าของที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้ว่าสิ้นค้านั้นจะมีราคาแพงกว่าก็ตาม

คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มการตอบสนองธุรกิจเพื่อสังคม

คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มการตอบสนองธุรกิจเพื่อสังคม

 

 

ที่มา : สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม

Shares:
QR Code :
QR Code