นักวิชาการเผยแผนขายเหล้าปลุกเซ็กซ์
นักวิชาการเผยไต๋แผนโฆษณาเหล้าและเบียร์ใช้เซ็กซ์ล่อลูกค้ากระตุ้นยอดขาย
น.ส.ศรีรัช ลาภใหญ่ลอยสมุทร อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะเครือข่ายนักวิชาการเพื่อเฝ้าระวังปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่บริษัทขายเหล้าและเบียร์มักมีแผนกลยุทธ์ส่งเสริมการขายคือเซ็กซี่มาร์เก็ตติง ทั้งในรูปของพริตตี สาวเชียร์เบียร์ แดนเซอร์ นักร้อง และใช้ดารานักร้องเซ็กซี่เป็นตัวชูโรงเพื่อดึงดูดลูกค้า
นอกจากนี้ บริษัทขายเหล้าและเบียร์จะใช้แผนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาร์เก็ตติงโดยเน้นดนตรีและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม
น.ส.ศรีรัช กล่าวว่า แม้บริษัทเหล้าและเบียร์จะอ้างว่ามีการทำธุรกิจเพื่อสังคมหรือซีเอสอาร์ แต่ก็เป็นเพียงการตลาดที่แฝงไปกับการกุศล จึงขอเรียกร้องให้ธุรกิจแอลกอฮอล์แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อสังคมโดยไม่ฉกฉวยการโฆษณาสินค้าในระหว่างที่สังคมกำลังบอบช้ำ
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์