ประกาศสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.
เรื่อง การเปิดรับพันธมิตรสื่อหนังสือพิมพ์ รอบที่ 1 ประจำปี 2555
เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และรณรงค์สื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม
ความเป็นมา
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 โดยมีเจตนารมย์ในการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชนชาวไทย ทั้งด้านร่างกาย สังคม จิตใจ และสติปัญญา อย่างครอบคลุมและยั่งยืน ตามนโยบายสุขภาพแห่งชาติ
การขับเคลื่อนกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืนนั้น ต้องประกอบไปด้วยการทำงานในลักษณะองค์รวมของทั้งสังคม เป็นการทำงานทั้งในระดับพื้นที่และเชิงประเด็น เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย และเกิดกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีของสังคมไทย
การไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ขององค์กรได้นั้น การสร้างความเข้าใจกับประชาชนจึงถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของสสส. ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพของสสส.และภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ ทั้งความรู้ ต้นแบบ ค่านิยมที่ถูกต้อง ตลอดจนภาพลักษณ์ในการทำงานของสสส.ผ่านงานสร้างเสริมสุขภาพ ได้ถูกเผยให้เกิดการรับรู้สู่สาธารณะ รวมถึงเกิดการปรับเปลี่ยนค่านิยม และพฤติกรรม สสส.จึงได้ดำเนินการเปิดรับพันธมิตรสื่อหนังสือพิมพ์ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรสื่อหนังสือพิมพ์ ในการสนับสนุนและขับเคลื่อนประเด็นงานสร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืนให้กับสังคมไทย
2. เพื่อสร้างแรงหนุนเสริมในการผลักดันนโยบายสาธารณะ ประเด็นการสร้างเสริมสุขภาวะให้ประสบความสำเร็จ
3. เพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ องค์ความรู้ กิจกรรม ผลงาน การดำเนินงาน ตลอดจนนโยบายขององค์กรและภาคีเครือข่าย ให้ประชาชน และกลุ่มผู้บริหารเชิงนโยบายรับทราบ เพื่อให้เกิดการรับรู้ เข้าใจ และให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
กลุ่มเป้าหมาย
1. กลุ่มผู้บริหาร
2. กลุ่มเด็ก และเยาวชน
3. กลุ่มผู้ใช้แรงงาน
คุณสมบัติของสื่อหนังสือพิมพ์ที่เปิดรับคัดเลือก
หนังสือพิมพ์รายวัน และราย 3 วัน วางจำหน่ายแพร่หลายทั่วประเทศ
ลักษณะของแผนงานที่ต้องการเปิดรับ 2 รูปแบบ
1. พื้นที่เพื่อการรณรงค์ (advertorial / advocacy space)
2. พื้นที่เพื่อการโฆษณา (advertising space)
บทบาทของสื่อหนังสือพิมพ์ในการสนับสนุนการทำงานสร้างเสริมสุขภาพ
พันธมิตรสื่อหนังสือพิมพ์มีบทบาทในการให้ความร่วมมือ เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารความรู้ และต้นแบบที่ดีของงานสร้างเสริมสุขภาพของภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพและสสส.ผ่านช่องทางสื่อของตนเอง
ประเด็นการสื่อสารที่อยู่ในขอบเขตการทำงาน
1. การสื่อสารให้ความรู้ ความเข้าใจ กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชนในเรื่องเชิงนโยบาย สร้างเสริมสุขภาวะ
2. การสื่อสารให้ความรู้ ความเข้าใจ กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชน ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการลดปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ และการสร้างเสริมสุขภาพ
3. การสื่อสารให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนในประเด็นการสร้างเสริมสุขภาวะของ สสส. และภาคีสร้างเสริมสุขภาพ
ระยะเวลาการดำเนินการ มี 2 รูปแบบ คือ
รูปแบบที่ 1 พื้นที่เพื่อการรณรงค์ (advertorial / advocacy space)
เริ่มตั้งแต่ เดือนมีนาคม 2555 – ธันวาคม 2555 (10 เดือน)
รูปแบบที่ 2 พื้นที่เพื่อการโฆษณา (advertising space)
เริ่มตั้งแต่ เดือนเมษายน 2555 – มิถุนายน 2556 (15 เดือน)
(ในกรณีที่สัญญาเก่ายังไม่ครบกำหนด ให้เริ่มระยะเวลาในสัญญาใหม่หลังจากที่สัญญาเก่าครบกำหนดแล้ว ถ้าบริษัทนั้นๆผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ)
ขอบเขตที่ต้องเสนอ
1. ให้นำเสนอแผนงานในประเด็นสร้างเสริมสุขภาพเพื่อใช้ในการสื่อสารต่อกลุ่มเป้าหมาย โดยต้องสอดคล้องกับรูปแบบของหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอคือ
– รูปแบบพื้นที่สำหรับการเผยแพร่ วันที่ตีพิมพ์ มูลค่าของพื้นที่ กลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงในพื้นที่นั้นๆ
– นำเสนองบประมาณในแผนงาน ต้องระบุแยกพื้นที่ที่คิดค่าใช้จ่าย ประกอบด้วย พื้นที่เพื่อการรณรงค์ (advertorial / advocacy space) และพื้นที่เพื่อการโฆษณา (advertising space)
– กำหนดตัวชี้วัดที่เป็นที่ยอมรับได้ เช่น rating / จำนวนการพิมพ์ในแต่ละวัน/ จำนวนผู้อ่าน โดยเป็นค่าเฉลี่ยความนิยมของเดือนล่าสุดก่อนยื่นเสนอ
2. นำเสนองบประมาณภายใต้แผนงานโดยละเอียด ทั้งงบประมาณในอัตราส่วนลดปกติ และอัตราส่วนลดพิเศษ โดยจำแนกพื้นที่อย่างชัดเจน
3. กรอบงบประมาณขนาดพื้นที่เพื่อการรณรงค์
– ขนาดพื้นที่ 6 คอลัมน์ x10 นิ้ว ขาว – ดำ ราคาสูงสุดไม่เกิน 45,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 6 คอลัมน์ x10 นิ้ว สี่สี ราคาสูงสุดไม่เกิน 75,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 8 คอลัมน์ x7 นิ้ว ขาว – ดำ ราคาสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 8 คอลัมน์ x7 นิ้ว สี่สี ราคาสูงสุดไม่เกิน 70,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 12 คอลัมน์ x5 นิ้ว ขาว – ดำ ราคาสูงสุดไม่เกิน 85,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 12 คอลัมน์ x5 นิ้ว สี่สี ราคาสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 12 คอลัมน์ x10 นิ้ว ขาว – ดำ ราคาสูงสุดไม่เกิน 90,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ขนาดพื้นที่ 12 คอลัมน์ x10 นิ้ว สี่สี ราคาสูงสุดไม่เกิน 120,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
4. กรอบงบประมาณขนาดพื้นที่เพื่อการโฆษณา
– ราคาต่อคอลัมน์นิ้ว สีขาวดำ ไม่เกิน 3,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
– ราคาต่อคอลัมน์นิ้ว สี่สี ไม่เกิน 1,600 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
หมายเหตุ คณะกรรมการจะพิจารณาเปรียบเทียบงบประมาณที่ทุกบริษัทนำเสนอเข้ามา ประกอบร่วมด้วยกับเกณฑ์
การพิจารณาในข้ออื่นๆ โดยบริษัทที่นำเสนออัตราพิเศษของค่าดำเนินการ จะได้รับการพิจารณาเป็น
กรณีพิเศษ
ในกรณีที่ผลงานที่นำเสนอไม่ผ่านการคัดเลือก หรือคณะกรรมการต้องการพัฒนาแผนงานเพิ่มเติม ทาง สสส.จะดำเนินการเปิดรับคัดเลือกรอบถัดไป
การส่งเอกสารเสนอ ประกอบด้วย
1.
กรอกแบบฟอร์มใบสมัครแจ้งความประสงค์เข้าร่วมทางอีเมล์ (ส่งเฉพาะแบบฟอร์มเท่านั้น)
khwanlada@thaihealth.or.th ก่อนวันยื่นแผนงาน
วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 เพื่อตรวจสอบจำนวนบริษัทที่สนใจจะเข้าร่วม และขอให้ท่านโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบความถูกต้องกับทางเจ้าหน้าที่ นางสาวขวัญลดา จิราดิษย์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-298-0500 ต่อ 1229
1. ส่งเอกสารแผนงาน ประกอบด้วย
ส่วนที่ 1 แบบการเสนอแผนงาน จำนวน 3 ชุด
ส่วนที่ 2 รายละเอียดของแผนงานที่นำเสนอ รูปแบบการเผยแพร่ พื้นที่สำหรับการเผยแพร่ พร้อมงบประมาณ ผล rating / จำนวนการพิมพ์ในแต่ละวัน/ จำนวนผู้อ่าน โดยเป็นค่าเฉลี่ยความนิยมของเดือนล่าสุดก่อนยื่นเสนอ (นำเสนอแผนงานใน file power point จำนวน 3 ชุดพร้อม ซีดีเสนอแผนงาน 3 ชุด)
ส่วนที่ 3 หลักฐานบริษัทหนังสือรับรองการจดทะเบียนและข้อบังคับของบริษัท/ ห้างหุ้นส่วน ระบุวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งองค์กร (ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน จำนวน 2 ชุด) โดยรับรองสำเนาถูกต้อง และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัท ในกรณีมอบอำนาจให้ลงนามในใบสมัครเสนอแผนงาน ต้องจัดทำหนังสือมอบอำนาจโดยระบุให้ผู้รับมอบมีอำนาจต่อรองราคาและลงนามในเอกสารใดๆแทนผู้มอบอำนาจ
ส่วนที่ 4 ประวัติและตัวอย่างผลงานของผู้เสนอแผนงานหรือกิจกรรมที่เคยร่วมกับสสส. (ถ้ามี)
2. นำส่งเอกสารแผนงานที่เคาน์เตอร์หน้า สสส. อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์ชั้น 34 ใน วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 (วันเดียวเท่านั้น) ตั้งแต่เวลา 9.00 – 12.00 น. (สสส.ขอสวงนสิทธิ์ไม่รับเอกสารที่ไม่ส่งตามวันและเวลาที่ระบุ ถ้าต้องการส่งทางไปรษณีย์เอกสารต้องมาตามวันและเวลาที่ระบุ)
ระยะเวลาการพิจารณา
1. กรอกแบบฟอร์มใบสมัครแจ้งความประสงค์เข้าร่วมทางอีเมล์ (ส่งเฉพาะแบบฟอร์มเท่านั้น)
khwanlada@thaihealth.or.th ก่อนวันยื่นแผนงาน วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555
2. ยื่นแผนงาน วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 (วันเดียวเท่านั้น) ตั้งแต่เวลา 9.00 – 12.00 น. (สสส.ขอสวงนสิทธิ์ไม่รับเอกสารที่ไม่ส่งตามวันและเวลาที่ระบุ ถ้าต้องการส่งทางไปรษณีย์เอกสารต้องมาตามวันและเวลาที่ระบุ) ที่ เคาน์เตอร์หน้า สสส. อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์ชั้น 34
3. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกภายในเดือน มีนาคม 2555 (ติดตามผลได้ทางเว็บไซด์
www.thaihealth.or.th)
หมายเหตุ
คณะกรรมการจะพิจารณาเปรียบเทียบงบประมาณที่ทุกบริษัทนำเสนอเข้ามา ประกอบร่วมกับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาแผนงานสื่อหนังสือพิมพ์ และบริษัทที่นำเสนออัตราพิเศษของค่าดำเนินการ จะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
*ในกรณีที่ผลงานที่นำเสนอไม่ผ่านการคัดเลือก หรือคณะกรรมการต้องการพัฒนาแผนงานเพิ่มเติมทาง สสส. จะดำเนินการเปิดรับคัดเลือกรอบถัดไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานได้ที่
นางสาวขวัญลดา จิราดิษย์ (สอบถามข้อมูล) ต่อ 1229
นายเมธ มณีศร (สอบถามข้อมูล) ต่อ 5112
นายฉัตรพล เตชะมังคลานนท์ (ส่งเอกสารแผนงาน) ต่อ 1019
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
ชั้น 34 อาคาร เอส.เอ็ม.ทาวเวอร์ ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร 02-298-0500
ประกาศ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ