Page 238 - แผนการดำเนินงาน สสส. ประจำปี 2561
P. 238
(๒) สื่อที่ให้ข้อมูล สารสนเทศ และองค์ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ
ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่เพิ่มความรู้เท่าทันทางสุขภาพ และสามารถน�าไปใช้ประโยชน์
ในการท�างาน โดยผลิตเป็นประจ�าทุกเดือน
๑๕. เกิดความร่วมมือระหว่าง สสส. และหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม
ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถน�าไปใช้ประโยชน์ในงานสร้างเสริมสุขภาพ จ�านวน ๑
236 ความร่วมมือ
แผนงานการสื่อสารองค์กร
๑๖. วางแผน ออกแบบกระบวนการสื่อสาร และพัฒนาเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสมกับเป้าหมาย
การท�างานของ สสส. เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ ตลอดจนร่วมสนับสนุนให้เกิด
การเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบาย และพฤติกรรม จ�านวน ๔๘ ประเด็น รวม ๔๙๒ ชิ้น เผยแพร่
รวม ๓,๙๐๐ ครั้ง แบ่งเป็น
(๑) สื่อสารประเด็นการบทบาทด�าเนินงานขององค์กร ๒๔ ประเด็น รวม ๒๒๘ ชิ้น ได้รับ
การเผยแพร่อย่างน้อย ๒,๐๐๐ ครั้ง
(๒) สื่อสารประเด็นสุขภาพ ๑๘ ประเด็น รวม ๑๘๐ ชิ้น ได้รับการเผยแพร่อย่างน้อย ๑,๔๐๐ ครั้ง
(๓) สื่อสารประเด็นผลักดันนโยบายสาธารณะ ๖ ประเด็น รวม ๘๔ ชิ้น ได้รับการเผยแพร่
แผนการดำาเนินงานประจำาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑
อย่างน้อย ๕๐๐ ครั้ง
๑๗. จัดอบรมทักษะการสื่อสารเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ ระหว่างภาคีเครือข่าย สื่อมวลชนกลุ่มต่างๆ
ให้รับรู้ เข้าใจ และยอมรับวิธีการด�าเนินงานของ สสส. และพัฒนาเป็นนักสื่อสารสุขภาวะ จ�านวน
๓ ครั้ง โดยมีผู้เข้าร่วม รวมไม่ต�่ากว่า ๖๐ คน
๑๘. วางแผนและผลิตชุดข้อมูลสร้างความเข้าใจองค์กร เพื่อขยายช่องทางการรับรู้ผ่านสื่อสังคม
ออนไลน์ของ สสส. ไม่น้อยกว่า ๒๐ ชิ้น พร้อมสื่อสารประเด็นสร้างเสริมสุขภาพและได้รับ
การแบ่งปันเฉลี่ยเดือนละ ๕,๐๐๐ ครั้ง มีจ�านวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ สสส. เพิ่มเป็น ๖ ล้าน มีสมาชิก
เฟซบุ๊ก ๕๐๐,๐๐๐ สมาชิก มีสมาชิกทวิตเตอร์ ๓๗,๐๐๐ สมาชิก สร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย
เว็บไซต์ยอดนิยม และร่วมเผยแพร่ไม่ต�่ากว่า ๗๐ ครั้ง สมาชิกสื่อสังคมออนไลน์ร่วมเผยแพร่
ประเด็นสุขภาวะไม่ต�่ากว่า ๑๐๐ ประเด็นต่อเดือน
๑๙. สื่อสารข้อมูลสร้างความเข้าใจองค์กร สสส. ผ่านแคมเปญสร้างเสริมสุขภาพออนไลน์ไม่น้อยกว่า
๔ แคมเปญ เกิดการมีส่วนร่วม (Engagement Users) มากกว่า ๑ ล้านครั้ง และสร้างการมองเห็น
ของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Viral Reach) มากกว่า ๒๐ ล้านคน
๒๐. ภาคียุทธศาสตร์ร่วมรณรงค์สร้างเสริมสุขภาพอย่างน้อย ๖ ประเด็น เพื่อขยายการรับรู้
ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางยิ่งขึ้น
๒๑. ขยายช่องทางการสื่อสารการด�าเนินงานของ สสส. และภาคีเครือข่าย ไปสู่คณะกรรมการ
กองทุน ในรูปแบบที่หลากหลายและเข้าถึงง่าย ไม่ต�่ากว่า ๒๐ ครั้ง อาทิ วารสารมุ่งมั่นและ