ประกาศเปิดรับสื่อป้ายกลางแจ้ง (Billboard) รอบที่ 1 ประจำปี 2556

ประกาศสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.

เรื่อง ประกาศเปิดรับสื่อป้ายกลางแจ้ง (billboard) รอบที่ 1 ประจำปี 2556

เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และรณรงค์สื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม

ความเป็นมา

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ.2544 ด้วยเจตนารมย์ในการสร้างเสริมสุขภาวะที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนคนไทยตามนโยบายสุขภาพแห่งชาติ

การขับเคลื่อนกระบวนการสร้างเสริมสุขภาวะของคนไทยให้เป็นไปอย่างยั่งยืนนั้น ต้องประกอบไปด้วยการทำงานในลักษณะองค์รวมของทั้งสังคม เป็นการทำงานทั้งในระดับพื้นที่และเชิงประเด็น เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย การทำงานสร้างเสริมสุขภาพจึงมีความหลากหลายแต่เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อขับเคลื่อนกระบวนการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีให้กับคนไทย

ในการไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ขององค์กร การสร้างความเข้าใจกับประชาชนจึงถือเป็นหนึ่งในภารกิจงานที่สำคัญของ สสส. เพราะหากประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายขาดความเข้าใจในเรื่องสร้างเสริมสุขภาพ การจะปรับเปลี่ยนแนวคิด ทัศนคติ และพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพคงจะไม่เกิดขึ้น ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพได้ถูกเผยแพร่ทั้งความรู้ ต้นแบบ รวมไปถึงแนวคิด ค่านิยมที่ถูกต้องให้กับประชาชน สสส. ได้จัดตั้งสำนักรณรงค์และสื่อสารสาธารณะเพื่อสังคมขึ้น โดยมีบทบาทหน้าที่รับผิดชอบพัฒนาแผนงานการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สนับสนุนการดำเนินงานหลักที่ขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพของ สสส.

ในแต่ละปี สำนักรณรงค์และสื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม จะกำหนดยุทธศาสตร์เรื่องการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมร่วมกับหน่วยงานหลักภายใน สสส. และองค์กรภาคีเครือข่าย โดยแผนงานดังกล่าว จะเน้นการสร้างความเข้าใจและการสร้างความร่วมมือกับสื่อในรูปแบบพันธมิตรเครือข่ายด้านการสื่อสาร เพื่อพัฒนาประเด็นสร้างเสริมสุขภาพให้แก่สังคม

และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการรณรงค์สื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม สสส. จึงได้ดำเนินการเปิดรับพันธมิตรสื่อป้ายกลางแจ้ง โดยมีรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

วัตถุประสงค์

1.เพื่อสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรสื่อป้ายกลางแจ้ง ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนประเด็นงานสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีและยั่งยืนให้กับสังคมไทย

2.เพื่อพัฒนาเครื่องมือการทำงานสื่อสารเพื่อสังคม ให้ทำหน้าที่ในการสร้างการรับรู้ อันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงค่านิยม ทัศนคติ และพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีแบบยั่งยืนของกลุ่มเป้าหมายและประชาชนคนไทย

3.เพื่อสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานสร้างเสริมสุขภาวะของภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ

กลุ่มเป้าหมาย

ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ลักษณะของสื่อป้ายกลางแจ้งบิลบอร์ด ที่สสส.ต้องเปิดรับ

สสส. ต้องการเปิดรับคัดเลือกสื่อป้ายกลางแจ้งบิลบอร์ด billboard เพื่อทำหน้าที่ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

เปิดรับเฉพาะสื่อป้ายกลางแจ้งที่เป็นบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่

1.พื้นที่ตั้งของสื่อป้ายกลางแจ้งบิลบอร์ด แบ่งออกเป็น 4 พื้นที่ได้แก่

1.1. สื่อที่อยู่ในพื้นที่พื้นที่บริเวณทางด่วนกรุงเทพใน กรุงเทพมหานคร

1.2. สื่อที่อยู่ในพื้นที่พื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

1.3. สื่อที่อยู่ในพื้นที่บริเวณทางออกเมือง ปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานคร

1.4. สื่อที่อยู่ในพื้นที่บนเส้นทางหลวงมุ่งไปยังหัวเมืองใหญ่

2.คุณสมบัติของสื่อกลางแจ้งบิลบอร์ด ที่นำเสนอต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

อยู่ในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของงาน สสส. อาทิ ที่พื้นที่ที่มีปริมาณรถผ่าน หนาแน่น เป็นแหล่งชุมชน, หรือเป็นเส้นทางการขับขี่รถทางออกเมืองที่คนนิยมใช้ โดยแบ่งออกเป็น

2.1.สื่อที่อยู่ในพื้นที่พื้นที่บริเวณทางด่วนกรุงเทพใน กรุงเทพมหานคร

-มีขนาดไม่ต่ำกว่า 10×20 เมตร

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 1,200 บาท

2.2.สื่อที่อยู่ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

-ขนาดไม่ต่ำกว่า 5×8 ม.

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 1,200 บาท

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 1,500 บาท สำหรับป้ายกลางแจ้งที่มีหน้าป้ายเกิน 1 ด้าน

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 1,500 บาท สำหรับป้ายกลางแจ้งที่มีลักษณะป้ายเป็นกล่องไฟ (light box)

2.3.สื่อที่อยู่ในพื้นที่บริเวณทางออกเมือง ปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานคร

-ขนาดไม่ต่ำกว่า 10×20 ม.

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 800 บาท

2.4.สื่อที่อยู่ในพื้นที่บนเส้นทางหลวงมุ่งไปยังหัวเมืองใหญ่

-ขนาดไม่ต่ำกว่า 10×30 ม.

-ราคาต่อตารางเมตรรวมภาษีและค่าบริการ*ต่าง ๆ แล้วไม่เกิน 700 บาท

หมายเหตุ

1. ค่าบริการ* หมายถึงค่าบำรุงรักษา, ค่าไฟส่องสว่าง, ค่าภาษีป้าย และประกันภัย

2. สามารถขึ้นป้ายตามระยะเวลาที่นำเสนอในแผนงาน

3. พื้นที่ป้ายที่นำเสนอ ต้องมีโครงสร้างติดตั้งที่ได้มาตรฐานและมีการตรวจสอบลักษณะโครงสร้างตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่พื้นที่ท้องถิ่นกำหนด พร้อมมีการประกันภัย

ขอบเขตของแผนงานที่ต้องนำเสนอ

สรุปข้อมูลของป้ายที่ต้องการนำเสนอใน file power point ประกอบด้วย

1.พื้นที่ตั้ง และขนาดหน้าป้ายรวมถึงแผนที่ตั้งหน้าป้ายที่ชัดเจน พร้อมรูปภาพประกอบ

2.ราคาปกติ และราคาส่วนลดที่นำเสนอสสส.

3.เวลาที่สามารถขึ้นป้ายได้

4.สิทธิพิเศษ (ในกรณีที่มี) พร้อมมูลค่าของสิทธิพิเศษที่นำเสนอ

5.กำหนดอัตราราคาการเปลี่ยนหน้าป้ายในแต่ละครั้งตามวัสดุของการเปลี่ยนหน้าป้าย

เงื่อนไขของผู้นำเสนอแผนงานสื่อป้ายกลางแจ้ง (billboard)

สื่อที่สนใจจะร่วมเสนอแผนงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือก ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ดังต่อไปนี้

1.ต้องมีประสบการณ์ในการทำงานเพื่อสังคมมาก่อน และมีความตั้งใจจริงที่จะนำเสนอประเด็นสู่สังคม

2.ผลงานที่เคยทำผ่านมาได้รับความนิยมสูงในกลุ่มเป้าหมาย โดยต้องมีข้อมูลยืนยันที่ชัดเจนถึงความนิยมและคุณภาพของผลงานที่ผ่านมา

3.ต้องสามารถดำเนินการตามแผนงานที่ได้นำเสนอเข้ามาได้ โดยต้องเป็นผู้เจรจาตกลงทั้งในเรื่องพื้นที่ตั้งหน้าป้ายกลางแจ้งและราคา

4.ต้องเป็นสื่อที่ได้ดำเนินการเผยแพร่ถูกต้องตามกฏหมาย

5.สสส.จะเน้นในการดำเนินงานตรงกับเจ้าของสื่อป้ายกลางแจ้ง (billboard) มากกว่าตัวแทนบริษัท (media broker) เนื่องจากประเด็นสร้างเสริมสุขภาพเป็นประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม สสส. จึงจำเป็นที่จะต้องเน้นสร้างความเข้าใจในการทำงานสื่อสารสาธารณะเพื่อสังคมโดยตรงกับเจ้าของสื่อและผู้ผลิตสื่อ

6.ขอบเขตงาน (tor) และใบสมัครถือเป้นส่วนหนึ่งของสัญญา มีผลพูกพันตามกฏหมาย

7.ถ้าภายหลังปรากฏว่าเอกสารต่างๆไม่เป็นความจริงตามที่ได้อ้างถึง ทาง สสส.ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกสัญญา

เกณฑ์ในการพิจารณาข้อเสนอแผนงาน

1.คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างจะพิจารณาคัดเลือกแผนงาน โดยเปรียบเทียบจากพื้นที่ตั้ง และขนาดหน้าป้ายรวมถึงแผนที่ตั้งหน้าป้ายที่ชัดเจน , ราคาปกติ และราคาส่วนลดที่นำเสนอสสส. , เวลาที่สามารถขึ้นป้ายได้ , สิทธิพิเศษ (ในกรณีที่มี) พร้อมมูลค่าของสิทธิพิเศษที่นำเสนอ และความร่วมมือในการรณรงค์ประเด็นงานเพื่อสังคม รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามแผนงาน

2.ในการพิจารณาคัดเลือกแผนงาน คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างมีสิทธิให้ผู้เสนอแผนงานชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพ ฐานะ หรือข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวกับผู้เสนอแผนงาน และตัวแผนงาน

3.คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคาต่ำสุด หรือราคาหนึ่งราคาใด หรือราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้ และอาจพิจารณาคัดเลือกใน ราคา จำนวน ประเภทหรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะไม่พิจารณาคัดเลือกการจัดซื้อจัดจ้างก็ได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของ สสส. เป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างเป็นเด็ดขาด ผู้เสนอแผนจะเรียกค่าเสียหายใดๆ มิได้ รวมทั้งคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างจะพิจารณายกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสนอแผนงานที่ได้รับการคัดเลือกแล้วหรือไม่ก็ตาม หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่า การเสนอแผนงานกระทำโดยไม่สุจริต เช่นการเสนอราคาอันเป็นเท็จ หรือใช้ชื่อบุคคลอื่นมาเสนอราคาแทน เป็นต้น

4.ผู้เสนอแผนงานที่คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างได้คัดเลือกแล้ว ต้องทำสัญญาจัดซื้อ/จัดจ้าง กับ สสส. ภายใต้ข้อกำหนดเงื่อนไขของสัญญาจัดซื้อ/จัดจ้าง และระยะเวลาที่ สสส. กำหนด

ระยะเวลาในการดำเนินการ

แผนงานที่นำเสนอต้องมีระยะเวลาในการดำเนินการ 12 เดือน นับจากวันที่ขึ้นป้ายครั้งแรก

(ทั้งนี้หากแผนงานมีระยะเวลาที่น้อยกว่า หรือมากกว่าระยะเวลาที่กำหนด ให้ระบุเหตุผลและเงื่อนไขของการทำงานที่ชัดเจน)

การส่งเอกสารเสนอแผนงาน

1.ผู้ประสงค์ที่จะเข้าร่วมเสนอแผนงาน ให้กรอกแบบฟอร์มสมัครยื่นความจำนงเข้าร่วมเสนองานผ่านทางอีเมล์ social_media@thaihealth.or.th ก่อนเวลาปิดรับสมัคร วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อลงทะเบียนรายชื่อ และขอให้ท่านโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบความถูกต้องกับทางเจ้าหน้าที่ ได้ที่คุณปาณิสรา เพชรดิน หมายเลขโทรศัพท์ 02-343-1500 ต่อ 4013

2. ส่งเอกสารแผนงานประกอบไปด้วย

เอกสารซองที่ 1 เอกสารต้นฉบับ

1. แบบฟอร์มการเสนอแผนงาน จำนวน 1 ชุด

2. สรุปพื้นที่ป้ายกลางแจ้งบิลบอร์ดที่ต้องการนำเสนอ ตามรายละเอียดขอบเขตของแผนงานที่ต้องนำเสนอเป็นเอกสาร จำนวน 1 ชุด

3. ประวัติและตัวอย่างผลงานเพื่อสังคม จำนวน 1 ชุด (ถ้ามี)

4. หนังสือรับรองการจดทะเบียนของบริษัท/ห้างหุ้นส่วน ระบุวัตถุประสงค์ (ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน จำนวน 1 ชุด) โดยรับรองสำเนาถูกต้อง

4.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจกระทำการ จำนวน 1 ชุด

4.2 ในกรณีมอบอำนาจให้ยื่นเสนอแผนงาน ต้องจัดทำหนังสือมอบอำนาจ โดยระบุให้มีอำนาจต่อรองราคา และลงนามในเอกสารใดๆแทน พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจด้วย จำนวน 1 ชุด โดยรับรองสำเนาถูกต้อง

เอกสารซองที่ 2 เอกสารสำเนา

1. สำเนาแบบฟอร์มการเสนอแผนงาน จำนวน 2 ชุด

2. สรุปพื้นที่ป้ายกลางแจ้งบิลบอร์ดที่ต้องการนำเสนอ ตามรายละเอียดขอบเขตของแผนงานที่ต้องนำเสนอเป็นfile power point พร้อมซีดีนำเสนอแผนงานจำนวน 2 ชุด

3. ประวัติและตัวอย่างผลงานเพื่อสังคม จำนวน 1 ชุด (ถ้ามี)

4. หนังสือรับรองการจดทะเบียนของบริษัท/ห้างหุ้นส่วน ระบุวัตถุประสงค์ (ออกให้ไม่เกิน 3 เดือน จำนวน 1 ชุด) โดยรับรองสำเนาถูกต้อง

4.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจกระทำการ จำนวน 1 ชุด

4.2 ในกรณีมอบอำนาจให้ยื่นเสนอแผนงาน ต้องจัดทำหนังสือมอบอำนาจ โดยระบุให้มีอำนาจต่อรองราคา และลงนามในเอกสารใดๆแทน พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจด้วย จำนวน 1 ชุด โดยรับรองสำเนาถูกต้อง

3. นำส่งแผนงานที่เป็นเอกสาร ที่เคาน์เตอร์ สสส. อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 9.00 – 12.00 น. (สสส.ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับเอกสารที่ไม่ส่งตามวันและเวลาที่ระบุ ถ้าต้องการส่งทางไปรษณีย์ เอกสารต้องมาตามวันและเวลาที่ระบุ)

คณะกรรมการจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกภายในเดือนเมษายน 2556 (ติดตามผลได้จากทาง www.thaihealth.or.th)

หมายเหตุ

สสส.สงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือก โดยถือดุลยพินิจของคณะกรรมการเป็นที่สุด และในกรณีที่ผลงานที่นำเสนอครั้งนี้ไม่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดหรือบางส่วน หรือคณะกรรมการต้องการพัฒนาแผนงานเพิ่มเติม ทาง สสส.จะดำเนินการเปิดรับคัดเลือกรอบถัดไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ประกาศ ณ วันที่ 25 มกราคม 2556

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งแผนงาน ได้ที่

นางสาวปาณิสรา เพชรดิน (สอบถามข้อมูลรายละเอียด) โทร.02-343-1500

นายฉัตรพล เตชะมังคลานนท์ (ส่งเอกสารแผนงาน) 02-343-1500

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ (thai health center)

เลขที่ 99/8 ซอยงามดูพลี ทุ่งมหาเมฆ สาธร กทม. 10120

e-mail: social_media@thaihealth.or.th

Shares:
QR Code :
QR Code