โครงการประกวดออกแบบสื่อ Infographic "พลังสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี"

โครงการประกวดออกแบบสื่อ Infographic “พลังสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี”
รายละเอียดโครงการ
โครงการประกวดออกแบบสื่อ Infographic “พลังสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี” ภายใต้หัวข้อ “อ่านก่อนซื้อ คิดก่อนใช้ คนไทยสุขภาพดี” เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสสร้างสรรค์สื่อในรูปแบบ Infographic ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อย. อย่างปลอดภัย
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงขอเชิญชวนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และสนใจในเรื่องการออกแบบ ได้แสดงความรู้ความสามารถ ร่วมกันสร้างสรรค์สื่อ Infographic เพื่อให้ผู้บริโภคมีประสิทธิภาพในการป้องกันตัวเอง และได้รับความปลอดภัยจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่อยู่ในการกำกับดูแลของ อย. (อาหาร, ยา, เครื่องสำอาง, เครื่องมือแพทย์, วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน, วัตถุเสพติด) เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพได้อย่างปลอดภัย
2. เพื่อสร้างสรรค์สื่อ Infographic ในรูปแบบที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้อง และสามารถเผยแพร่ความรู้นั้นออกไปสู่สาธารณชนได้
รูปแบบการประกวด
1. ออกแบบสื่อ Infographic โดยใช้โปรแกรมทางด้านการออกแบบกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์เท่านั้น
2. ส่งผลงานขนาด A3 แนวตั้งหรือแนวนอน โดยกำหนดให้มีแถบสัญลักษณ์ของ อย. ด้านล่างตามที่กำหนด (สามารถ Download แถบสัญลักษณ์ของ อย. ได้ที่ https://goo.gl/zxESUH)
3. ผู้สมัครสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้นงาน (สงวนสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว ไม่นับรวมรางวัล Popular Vote)
คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
การประกวดเป็นประเภทบุคคล แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1. ประเภท นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือเทียบเท่า
2. ประเภท ประชาชนทั่วไป
ขั้นตอนการส่งผลงาน
1. ดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อศึกษาเงื่อนไขต่างๆ ในการประกวด โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook/Fda Thai
2. ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งเอกสาร และหลักฐานการเข้าประกวด ดังนี้
2.1 ใบสมัครที่มีการอธิบายแนวคิด (Concept) เกี่ยวกับการสร้างสรรค์สื่อ Infographic
2.2 ผลงานการออกแบบสื่อ Infographic 1 ชิ้นงาน จะต้องแนบไฟล์ดิจิตอลต้นฉบับของโปรแกรม
และไฟล์ภาพ เพื่อนำมาจัดพิมพ์ประกอบการตัดสิน ประกอบด้วย
§ ไฟล์กราฟิกประเภท Vector ที่ Create Outline แล้ว โหมดสี CMYK
§ ไฟล์รูปแบบนามสกุล PDF และ JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI จำนวน 1 ไฟล์ (เหมาะสมสำหรับการพิมพ์ภาพขนาด A3 ขึ้นไป)
2.3 สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ/หรือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3. ส่งใบสมัครพร้อมไฟล์งาน และเอกสารประกอบอื่นๆ มาที่ [email protected] ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลาเที่ยงคืน
เกณฑ์การตัดสิน
1. ความถูกต้องของเนื้อหาตามหลักวิชาการ และสอดคล้องตามหัวข้อที่กำหนด
2. การใช้ภาษา และการสื่อสารมีความหมายถูกต้อง ชัดเจน เข้าใจง่าย ตรงประเด็น
3. การนำเสนอมีความสดใหม่ โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร
4. การจัดวางองค์ประกอบตามหลักการออกแบบมีความสวยงาม น่าสนใจ
กำหนดการ
• ปิดรับผลงาน : 25 สิงหาคม 2559 เวลาเที่ยงคืน
• คัดเลือกผลงานผู้ผ่านเข้ารอบ : 29-30 สิงหาคม 2559
• เปิดโหวตผลงานรางวัล Popular Vote : 30 สิงหาคม-6 กันยายน 2559 (ปิดรับโหวตเวลา 13.00 น.)
• คัดเลือกผลงานผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย : 2 กันยายน 2559
• ประกาศผลผู้ชนะการประกวด และมอบรางวัล : 9 กันยายน 2559
รางวัล
• ประเภทนักเรียน นักศึกษา
• รางวัลชนะเลิศ : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท
(จำนวน 1 รางวัล)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท
(จำนวน 2 รางวัล)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท
(จำนวน 2 รางวัล)
• รางวัลชมเชย : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท
(จำนวน 10 รางวัล)
• รางวัล Popular Vote : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท
(จำนวน 1 รางวัล)
• ประเภทประชาชนทั่วไป
• รางวัลชนะเลิศ : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000 บาท
(จำนวน 1 รางวัล)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท
(จำนวน 2 รางวัล)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท
(จำนวน 2 รางวัล)
• รางวัลชมเชย : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท
(จำนวน 10 รางวัล)
• รางวัล Popular Vote : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท
(จำนวน 1 รางวัล)
ข้อตกลงในการส่งผลงานเข้าประกวด
1. การตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
2. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการตรวจพบภายหลัง ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายแต่เพียงผู้เดียว และ อย. ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนรางวัลทั้งหมด
3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของ อย. สามารถนำไปแก้ไข ปรับปรุง และเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต
4. ผู้ที่ได้รับรางวัล ต้องชำระภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่าเงินรางวัลที่ได้รับ
5. ผู้ที่ได้รับรางวัล Popular Vote อาจจะเป็นคนเดียวกับผู้ที่ได้รับที่ 1, 2, 3 หรือรางวัลชมเชย ก็ได้
แหล่งข้อมูลที่แนะนำ/ใช้สืบค้นข้อมูล
• www.facebook.com/FDAThai
• www.oryor.com
• www.fda.moph.go.th
• Oryor Smart Application
• หรือแหล่งข้อมูลอ้างอิงอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือ
ช่องทางการติดต่อ
• ฝ่ายประสานงานโครงการ
โทรศัพท์ 081 374 1434 หรือ [email protected]
• ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการ ได้ที่ Facebook/FDAThai
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

โครงการประกวดออกแบบสื่อ Infographic “พลังสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี”

รายละเอียดโครงการ

โครงการประกวดออกแบบสื่อ Infographic “พลังสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี” ภายใต้หัวข้อ “อ่านก่อนซื้อ คิดก่อนใช้ คนไทยสุขภาพดี” เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสสร้างสรรค์สื่อในรูปแบบ Infographic ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อย. อย่างปลอดภัย

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงขอเชิญชวนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และสนใจในเรื่องการออกแบบ ได้แสดงความรู้ความสามารถ ร่วมกันสร้างสรรค์สื่อ Infographic เพื่อให้ผู้บริโภคมีประสิทธิภาพในการป้องกันตัวเอง และได้รับความปลอดภัยจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่อยู่ในการกำกับดูแลของ อย. (อาหาร, ยา, เครื่องสำอาง, เครื่องมือแพทย์, วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน, วัตถุเสพติด) เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพได้อย่างปลอดภัย
  2. เพื่อสร้างสรรค์สื่อ Infographic ในรูปแบบที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้อง และสามารถเผยแพร่ความรู้นั้นออกไปสู่สาธารณชนได้

รูปแบบการประกวด

  1. ออกแบบสื่อ Infographic โดยใช้โปรแกรมทางด้านการออกแบบกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์เท่านั้น
  2. ส่งผลงานขนาด A3 แนวตั้งหรือแนวนอน โดยกำหนดให้มีแถบสัญลักษณ์ของ อย. ด้านล่างตามที่กำหนด (สามารถ Download แถบสัญลักษณ์ของ อย. ได้ที่ https://goo.gl/zxESUH)
  3. ผู้สมัครสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้นงาน (สงวนสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว ไม่นับรวมรางวัล Popular Vote)

คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

การประกวดเป็นประเภทบุคคล แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  1. ประเภท นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือเทียบเท่า
  2. ประเภท ประชาชนทั่วไป

ขั้นตอนการส่งผลงาน

  1. ดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อศึกษาเงื่อนไขต่างๆ ในการประกวด โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook/Fda Thai
  2. ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งเอกสาร และหลักฐานการเข้าประกวด ดังนี้
    2.1 ใบสมัครที่มีการอธิบายแนวคิด (Concept) เกี่ยวกับการสร้างสรรค์สื่อ Infographic
    2.2 ผลงานการออกแบบสื่อ Infographic 1 ชิ้นงาน จะต้องแนบไฟล์ดิจิตอลต้นฉบับของโปรแกรมและไฟล์ภาพ เพื่อนำมาจัดพิมพ์ประกอบการตัดสิน ประกอบด้วย
    • ไฟล์กราฟิกประเภท Vector ที่ Create Outline แล้ว โหมดสี CMYK
    • ไฟล์รูปแบบนามสกุล PDF และ JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI จำนวน 1 ไฟล์
    (เหมาะสมสำหรับการพิมพ์ภาพขนาด A3 ขึ้นไป)
    2.3 สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ/หรือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  3. ส่งใบสมัครพร้อมไฟล์งาน และเอกสารประกอบอื่นๆ มาที่ [email protected] ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลาเที่ยงคืน

เกณฑ์การตัดสิน

  1. ความถูกต้องของเนื้อหาตามหลักวิชาการ และสอดคล้องตามหัวข้อที่กำหนด
  2. การใช้ภาษา และการสื่อสารมีความหมายถูกต้อง ชัดเจน เข้าใจง่าย ตรงประเด็น
  3. การนำเสนอมีความสดใหม่ โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร
  4. การจัดวางองค์ประกอบตามหลักการออกแบบมีความสวยงาม น่าสนใจ

กำหนดการ

• ปิดรับผลงาน : 25 สิงหาคม 2559 เวลาเที่ยงคืน

• คัดเลือกผลงานผู้ผ่านเข้ารอบ : 29 – 30 สิงหาคม 2559

• เปิดโหวตผลงานรางวัล Popular Vote : 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2559 (ปิดรับโหวตเวลา 13.00 น.)

• คัดเลือกผลงานผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย : 2 กันยายน 2559

• ประกาศผลผู้ชนะการประกวด และมอบรางวัล : 9 กันยายน 2559

รางวัล

ประเภทนักเรียน นักศึกษา

• รางวัลชนะเลิศ : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท (จำนวน 1 รางวัล)

• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท (จำนวน 2 รางวัล)

• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท (จำนวน 2 รางวัล)

• รางวัลชมเชย : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท (จำนวน 10 รางวัล)

• รางวัล Popular Vote : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท (จำนวน 1 รางวัล)

ประเภทประชาชนทั่วไป

• รางวัลชนะเลิศ : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000 บาท (จำนวน 1 รางวัล)

• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท (จำนวน 2 รางวัล)

• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : โล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท (จำนวน 2 รางวัล)

• รางวัลชมเชย : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท (จำนวน 10 รางวัล)

• รางวัล Popular Vote : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 5,000 บาท (จำนวน 1 รางวัล)

ข้อตกลงในการส่งผลงานเข้าประกวด

  1. การตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
  2. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการตรวจพบภายหลัง ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายแต่เพียงผู้เดียว และ อย. ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนรางวัลทั้งหมด
  3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของ อย. สามารถนำไปแก้ไข ปรับปรุง และเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต
  4. ผู้ที่ได้รับรางวัล ต้องชำระภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่าเงินรางวัลที่ได้รับ
  5. ผู้ที่ได้รับรางวัล Popular Vote อาจจะเป็นคนเดียวกับผู้ที่ได้รับที่ 1, 2, 3 หรือรางวัลชมเชย ก็ได้

แหล่งข้อมูลที่แนะนำ/ใช้สืบค้นข้อมูล

• www.facebook.com/FDAThai

• www.oryor.com

• www.fda.moph.go.th

• Oryor Smart Application

• หรือแหล่งข้อมูลอ้างอิงอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือ

ช่องทางการติดต่อ

• ฝ่ายประสานงานโครงการ

โทรศัพท์ 081 374 1434 หรือ [email protected]

• ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการ ได้ที่ Facebook/FDAThai

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

Shares:
QR Code :
QR Code

ใส่ความเห็น

ระบุข้อความ