เพิ่มจุดจอดรองรับผู้โดยสาร ‘รับคนกลับจากบ้าน’ หลังปีใหม่
ที่มา : แนวหน้า
แฟ้มภาพ
กรมการขนส่งฯเพิ่มจุดจอดรองรับผู้โดยสาร 'รับคนกลับจากบ้าน' หลังเทศกาลปีใหม่
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมสถานที่ "รับคนกลับจากบ้าน" ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 3 ม.ค.62 ในช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น. โดย ขสมก.จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี และกรมการขนส่งทางบก ได้ประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่เปล่า เข้ามารอรับให้บริการประชาชน ในวันและเวลาดังกล่าวอย่างเพียงพอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางเชื่อมต่อสู่โหมดการเดินทางอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสวนจตุจักร
"เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกจัดส่งผู้ตรวจการขนส่งทางบก อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ทั้งที่กรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต สายใต้ เอกมัย ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นต้น เพื่อบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายการลงโทษเข้มข้น จริงจัง ทันที กับผู้ให้บริการผิดกฎหมาย เอาเปรียบประชาชน หรือกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสบนความเดือดร้อนของประชาชน"
ทั้งนี้ หากพบรถโดยสารสาธารณะเอาเปรียบ ให้บริการไม่ปลอดภัยร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียนทุกช่องทาง สายด่วน 1584 หรือ ศูนย์ฯ 1584 เฉพาะกิจ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ, แอพพลิเคชั่น DLT GPS, แอพพลิเคชั่น Taxi OK, Line ID “1584dlt”, เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ , E-Mail :[email protected], facebook “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ”, ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ (GCC1111) ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี, ส่งจดหมายหรือหนังสือร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบก, เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร