เทคนิคดูแลสุขภาพกาย-ใจ “พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล”

 

หากใครที่ได้ติดตามผลงานการกำกับภาพยนตร์ของผู้กำกับคนนี้ “เก้ง-จิระ มะลิกุล” มั่นใจว่า จะต้องยกนิ้วให้กับความเก่งกาจสามารถของเขา ผลงานคุณภาพมากมายออกสู่สายตาสาธารณชน งานเยอะขนาดนี้เขามีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพร่างกาย และสุขภาพใจอย่างไร ตามมาดูกัน
 
 
“การดูสุขภาพให้แข็งแรงนั้นผมจะใช้วิธีการไม่นอนดึก แล้วพยายามออกกำลังกายวันละ 40 นาที เพราะอาชีพของผมต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา การออกกำลังกายของผมนั้นจะใช้วิธีการวิ่ง การวิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมาก ใส่รองเท้าก็วิ่งอยู่คนเดียวได้ แต่ต้องวิ่งตั้งแต่ช่วงเช้าจะรู้สึกสดชื่น สบาย ในช่วงที่มีงานเยอะก็จะยุ่งและไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายผมจะรู้สึกอึดอัดร่างกายมาก และถ้าวันไหนทำงานดึกก็จะกินเยอะ น้ำหนักก็จะขึ้นเร็ว ช่วงที่ผมมีเวลาว่างผมจึงต้องวิ่งให้ได้มากที่สุด”
 
การเลือกทานอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญ อาหารเย็นเป็นอาหารที่ทำให้น้ำหนักขึ้นได้เร็วมาก ถ้าผมทานอาหารเย็นจะทานอาหารที่ไม่หนักมากจะทำให้ร่างกายมีความสุข เพราะคนไทยส่วนใหญ่จะเน้นอาหารเย็นเยอะ”
 
ส่วนเรื่องของการดูแลสุขภาพทางใจนั้นต้องเริ่มจากการนอนผมต้องนอนให้หลับ ไม่คิดอะไร ร่างกายจะเคลียร์ทุกอย่าง ทั้งความโศกเศร้า ส่วนสึกหรอในร่างกายจะทำให้ผมเรานอนหลับสบาย และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้จิตใจมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยครับ
 
ถ้าอยากจะให้ร่างกายและจิตใจของเรามีสุขภาพที่แข็งแรง เราควรจะออกกำลังกายสม่ำเสมอ
 
 
ภาพประกอบ : อินเทอร์เน็ต
ที่มา : team content www.thaihealth.or.th
Shares:
QR Code :
QR Code

ใส่ความเห็น

ระบุข้อความ