เคล็ดลับดูแลสุขภาวะคนทำงาน

ที่มา : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับที่ 226


เคล็ดลับดูแลสุขภาวะคนทำงาน thaihealth


แฟ้มภาพ


การช่วยสร้างสุขภาวะที่ดีแก่คนทำงาน สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ที่สำคัญยังถือเป็นเคล็ดลับที่ทำให้คนทำงานมีความรัก ความผูกพันต่อองค์กร ลดปัญหาขาดลามาสาย และปัญหาการลาออก ซึ่งมีคำแนะนำดังนี้


1. ใส่ใจในชีวิตครอบครัว    พนักงานและลูกจ้าง


2. นโยบายองค์กรที่ไม่กดดัน และดูแลพนักงาน เกินกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด


3. อนุญาตให้เล่นกีฬา ทำกิจกรรมอื่นๆ ในเวลาทำงานได้


4. จัดให้มีห้องพักผ่อน เพื่อหลับกลางวัน ที่เรียกว่า power nap

Shares:
QR Code :
QR Code