เคล็ดลับดูแลสุขภาวะคนทำงาน
ที่มา : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับที่ 226
แฟ้มภาพ
การช่วยสร้างสุขภาวะที่ดีแก่คนทำงาน สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ที่สำคัญยังถือเป็นเคล็ดลับที่ทำให้คนทำงานมีความรัก ความผูกพันต่อองค์กร ลดปัญหาขาดลามาสาย และปัญหาการลาออก ซึ่งมีคำแนะนำดังนี้
1. ใส่ใจในชีวิตครอบครัว พนักงานและลูกจ้าง
2. นโยบายองค์กรที่ไม่กดดัน และดูแลพนักงาน เกินกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด
3. อนุญาตให้เล่นกีฬา ทำกิจกรรมอื่นๆ ในเวลาทำงานได้
4. จัดให้มีห้องพักผ่อน เพื่อหลับกลางวัน ที่เรียกว่า power nap