sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

ลดเครียดง๊ายง่าย แค่คลายกล้ามเนื้อ





เมื่อเรารู้สึกเครียด จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆหดเกร็งโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น ถ้าไม่อยากมีอาการปวดเมื่อยตามมา ลองมาฝึกกล้ามเนื้อ บรรเทาเครียดกับ SOOK กันดีกว่า ตามนี้เลย ^^

1.มือ/แขน : กำมือ เกร็งแขน และคลาย ท้ังซ้ายและขวา

2.หน้าผาก : เลิกคิ้วสูง แล้วคลาย ขมวดคิ้วแล้วคลาย

3. ตา/แก้ม/จมูก : หลับตาแน่นๆ ย่นจมูกแล้วคลาย

4.ขากรรไกร/ลิ้น/ปาก: กัดฟัน ใช้ลิ้นดันพันเพดานปากแล้วคลาย เม้มปากแน่นแล้วคลาย

5.คอ : ก้มหน้าให้คางจรดคอแล้วคลาย เงยหน้าให้สุดแล้วคลาย

6.อก/ไหล่/หลัง : หายใจลึกๆ กลั้นไว้แล้วคลาย ยกไหล่สูงๆแล้วคลาย

7.หน้าท้องและก้น : แขม่วท้องแล้วคลาย ขมิบก้นแล้วคลาย

8.เท้า/ขา : เหยียดขา งอนิ้วเท้าแล้วคลาย เหยียดขาและกระดกปลายเท้า แล้วคลาย ทั้งข้างขวาและซ้าย

นอกจากฝึกคลายกล้ามเนื้อแล้ว ศาสตร์ของพลังชี่ ก็สามารถบรรเทาความเครียดได้เช่นกันค่ะ ซึ่งวิธีทำจะเป็นอย่างไรบ้าง? ลองมาร่วมกิจกรรม ‘กายใจเบิกบาน ด้วยพลังงานบำบัด’ เสาร์ที่ 25 มี.ค.60 นี้ด้วยกันนะคะ รับรองว่าได้เคล็ดลับกำจัดความเครียดกลับบ้านมากมายแน่นอนค่ะ คลิกดูรายละเอียดและวิธีสมัครเลยค่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ ‘คุณรับมือกับความเครียดได้? (วัยทำงาน)’ by SOOK Library