sook by สสส

งานเลี้ยงปีใหม่ยังไง..หุ่นไม่เจ๊ง!

ขึ้นชื่อว่าปีใหม่ ก็ต้องมีปาร์ตี้!! แต่ถ้ากินสังสรรค์จนเพลิน อาจทำให้น้ำหนักพุ่งก็เป็นได้นะคะ ทางที่ดี ลองมาดูทริกส์เลือกกินในงานเลี้ยงกับ SOOK By สสส. กันดีกว่าค่ะ!


1.ไม่ปล่อยให้ท้องว่าง. : ไม่ควรอดอาหารก่อนถึงงานเลี้ยง เพราะจะทำให้บริโภคได้มากกว่าปกติ และมักไม่เลือกอาหารที่ดีเท่าที่ควร

2.เดินดูก่อน : เมื่อถึงปาร์ตี้ ให้เดินดูอาหารให้ครบทุกจานก่อน เพื่อเป็นตัวเลือกและเลือกอาหารที่ดีที่สุด

3.ให้ทานโปรตีนเป็นหลัก : เช่น เนื้อสัตว์ทุกชนิดไม่ติดหนัง ไม่ติดมัน  เพราะอาหารประเภทโปรตีนทำให้อ้วนน้อยกว่าคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และทำให้อิ่มนานขึ้น

4.เน้นของพลังงานต่ำ : เช่น อาหารประเภทต้ม นึ่ง ย่าง ยำ แทนอาหารที่มีพลังงานสูงจำพวกแกงกะทิ อาหารทอดและชุบแป้งทอด

5.เลี่ยงอาหารที่มีแป้งเยอะ :  เช่น ขนมไทย เค้ก เบเกอรี่ต่าง ๆ ให้เลือกทานผลไม้แทนขนมหวาน แต่ว่าผลไม้ 1 จานเล็ก ให้พลังงานใกล้เคียงกับข้าว 1 ทัพพีเช่นกัน ระวังด้วยนะคะ

6.น้ำเปล่าดีที่สุด : หรือเลือกดื่มน้ำอัดลม Sugar Free แทนน้ำอัดลมธรรมดา หรือแอลกอฮอล์ เพราะน้ำอัดลม 1 กระป๋องให้พลังงาน 140-250 กิโลแคลอรี 

7.เลี่ยงกินอาหารซ้ำซ้อน : เช่น ถ้าทานเค้กก็ควรงดข้าวเพราะเป็นกลุ่มคาร์โบไฮเดรตเหมือนกัน  ถ้าเลือกทานผลไม้สดก็ควรงดดื่มน้ำผลไม้ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : บทความ '8 ข้อควรจำ เลือกรับประทานอาหารในงานเลี้ยง' www.raipoong.com