sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

ชวนกันเดิน...เบิร์นไขมัน

อยากออกกำลังกาย คุณทำได้ง่ายนิดเดียว วันนี้ SOOK By สสส. มี 8 วิธีใกล้ตัวช่วยเบิร์นไขมัน แถมสร้างสุขภาพดี มาฝากทำได้ง่ายๆ ตามนี้เลย

1.วันหยุดตื่นแต่เช้า ไปเดินจ่ายตลาด เลือกซื้อผักผลไม้มากินบ้าง วิธีนี้นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากคุณจะได้ของกินอร่อยๆ แล้ว ยังได้สุขภาพดีกลับบ้าน

2.เดินเข้าออกซอยบ้าน แทนการนั่งวินมอเตอร์ไซต์ ลองเปลี่ยนความเคยชินเข้าซอยต้องโบกพี่วินมาเป็นเดินดูบ้าง นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังได้เบิร์นไขมันอีกด้วย

3.นั่งรถไฟฟ้าไปทำงาน เดินขึ้นบันไดบ้าง การออกกำลังกายไม่ว่าเวลาไหนก็ทำได้ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ ในระหว่างวัน เปลี่ยนจากใช้บันไดเลื่อนเป็นมาเป็นเดิน คุณก็ได้ออกกำลังกายแล้ว

4.นั่งรถเมล์ไปทำงาน ลงก่อนถึงซัก 1-2 ป้าย เพื่อเดินออกกำลังกาย

5.ขับรถไปทำงาน จอดห่างอาคาร เดินเรียกเหงื่อสักเล็กน้อย

6.โทรศัพท์เข้าขยับตัวลุกขึ้นยืน – เดินระหว่างพูดคุย ก็สามารถเรียกเหงื่อได้เหมือนกัน

7.เดินขึ้นบันไดที่ทำงาน แทนการใช้ลิฟท์ลงอาคารสัก 2-3 ชั้น ก็เป็นการออกกำลังกายสลายไขมันส่วนเกิน สร้างสุขภาพดี

8.ในระหว่างวันทำงาน เดินไปคุยงาน ทักทายเพื่อนร่วมงาน ปรับเปลี่ยนจากการแชทคุยกันผ่านหน้าจอมือถือเป็นเดินไปหาเพื่อพูดคุยทักทายกัน

เห็นมั้ยหล่ะว่าออกกำลังกายอยู่ที่ไหนก็ทำได้ เริ่มจากกิจกรรมทางกายที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน แค่ขยับ=ออกกำลังกาย สุขภาพที่ดีห่างไกลโรคแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจเครือข่ายคนไทยไร้พุง