sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

ขยับ = ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองง่ายๆ สไตล์ออฟฟิศ

มาเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกาย...ตามสไตล์คนออฟฟิศ แค่ขยับก็เหมือนได้ออกกำลังกาย มาปรับ Balance ให้กับชีวิต ขยับเคลื่อนไหวร่างกายด้วย Physical Activity โดยสร้างสภาพแวดล้อมชีวิตออฟฟิศให้เต็มไปด้วยการขยับ กระชับ ร่างกายให้แข็งแรง

ออกกำลังกายเคลื่อนไหวแบบ SOOK ด้วยวิธีง่ายๆ ไม่มีทุกข์ เริ่มกันได้ด้วย

1. จอดรถให้ไกลขึ้น เราจะได้มีเวลาขยับร่างกายมากขึ้น

2. เดินบันไดแทนการใช้ลิฟท์ เพิ่มวันละ 1 ชั้น สะสมแต้มแข็งแรงให้ตัวเอง

3. ขยับร่างกายระหว่างพักประชุม เพิ่มความเคลื่อนไหวตามความพอเหมาะ

4. เดินไปดื่มน้ำบ้าง ไปคุยงานบ้าง ลดอาการเนือยนิ่งอยู่กับที่

5. ยืดหดกล้ามเนื้อท้องและหลัง บริหารไหล่และคอ ระหว่างอยู่หน้าจอ

6. หาเวลาออกกำลังวันละนิดที่ออฟฟิศ หรือหาสวนสาธารณะใกล้ ๆ ให้เลือดได้สูบฉีดบ้าง

7. จัดทีมออกกำลังกาย สุขภาพดียกก๊วน แถมได้ใช้เวลาร่วมกัน และยังสนุกสนาน

แค่นี้ เราก็เปลี่ยนจากคำว่า “ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง” เป็นคนที่มี “สุขภาพกายและใจ” ที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คู่มือลดพุงลดโรค จัดทำโดย โครงการส่งเสริมการรณรงค์และขยายผล ศูนย์เรียนรู้องค์กรต้นแบบไร้พุงต้นแบบ, สำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)