sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

เทคนิคลดหวานแบบคน SOOK

คนรักหวานฟังทางนี้ รู้ไหมว่าทานหวานมากๆ ร่างกายจะส่งผลให้ตับอ่อนทําางานหนัก องค์การอนามัยโรคได้ระบุไว้ว่า ในหนึ่งวันเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา

เทคนิคลดหวานแบบคน SOOK คนรักหวานฟังทางนี้ รู้ไหมว่าทานหวานมากๆ ร่างกายจะส่งผลให้ตับอ่อนทําางานหนัก องค์การอนามัยโรคได้ระบุไว้ว่า ในหนึ่งวันเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา

แต่ปัจจุบันพฤติกรรมการบริโภคของคนเราได้เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง การดูแลตัวเอง ควบคุมอาหารให้หวานปกติ แล้วทำยังไงล่ะ?

วันนี้ SOOK มีเคล็ดลับดีๆ มาบอกก่อนที่จะสายเกินแก้กันค่ะ

•หลีกเลี่ยงของหวานจัด เช่น

น้ำอัดลม ซึ่งประกอบไปด้วยน้ำตาลประมาณ 8-10 ช้อนชาต่อขวด

ชาเขียวประกอบไปด้วยน้ำตาลโดยประมาณ 12-14 ช้อนชาต่อกล่อง

ขนมทองหยอดประกอบไปด้วยน้ำตาล 1 ช้อนชาต่อ 1 ชิ้น

•เติมหวานด้วยผลไม้

เพราะ ผลไม้ให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน เกลือแร่ และใยอาหารนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับดีๆ ในวันนี้ ง่ายๆ แค่นี้เอง หากคุณทำตามที่กล่าวมาได้ รับรองว่าชีวิตนี้ห่างไกลโรคร้ายจากความหวานแน่นอนค่า

ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล อาจารย์ประจําาภาควิชาโภชนวิทยาคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล