sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

3 ส. ท่องไว้ใช้ลดอ้วน!

การควบคุมน้ำหนัก และลดความความอ้วนให้สำเร็จ นอกจากต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว การควบคุมอารมณ์และความอยากอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันค่ะ เพราะงั้น ลองมาท่อง 3 ส.นี้ให้ขึ้นใจกันดีกว่า

1.สกัด : สิ่งกระตุ้นที่ทำให้หิว เช่น หลีกเลี่ยงการเดินไปจุดที่วางขายอาหาร เพื่อจะได้ไม่กระตุ้นให้เราหิว หรืออยากชิม

2.สะกดใจ : ไม่ให้ทานเกิน เมื่อพบเห็นอาหาร ต้องพยายามสะกดอารมณ์ และตั้งสติไม่ให้อยากลอง หรือทานมากเกินไป

3.สะกิด : ให้คนรอบข้างช่วย ทำความเข้าใจกับครอบครัวและคนรอบข้างถึงความจำเป็นในการลดน้ำหนัก เพื่อให้พวกเขาคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจ รวมถึงไม่ซ้ำเติม หรือยั่วให้เราทานมากเกินไป

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ ‘แน่ใจไหมว่าคุณไม่อ้วน’ โดยสสส.