sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

วิ่ง ปั่น ว่าย ยังไง?..ให้น้ำหนักลด!





ใครที่ชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ แต่รู้สึกว่าน้ำหนักไม่ค่อยจะลดลงสักเท่าไร SOOK มีเทคนิคที่จะช่วยให้การออกกำลังกายดังกล่าวได้ผลดียิ่งขึ้นมาแนะนำกันค่ะ

1.วิ่ง
-เริ่มจากวิ่งเหยาะๆ 5-10 นาทีแล้วหยุดพักหรือเปลี่ยนเป็นเดิน เมื่อหายเหนื่อยแล้วให้กลับมาวิ่งใหม่ โดยเพิ่มความเร็วและระยะทางมากขึ้น
-วิ่งให้ได้อย่างน้อย 30 นาที/ครั้ง
-คาถาสำคัญคือ วิ่งช้าๆ วิ่งไกลๆ วิ่งนานๆ

2.ปั่นจักรยาน
-ควรปั่นจักรยานให้ต่อเนื่อง 90 นาที/ครั้ง ที่ความเร็ว 24 กม./ชม. 3-5 วันต่อสัปดาห์

3.ว่ายน้ำ
-ว่ายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
-ควรว่ายให้เร็วและไกลพอสมควร เช่น ว่าย 300 ม. ใน 8 นาที เป็นต้น

รู้เคล็ดลับออกกำลังกายให้ได้ผลกันไปแล้ว ที่สำคัญคืออย่าลืมควบคุมอาหารคู่กันไปด้วยนะคะ ไม่งั้นออกกำลังกายเหนื่อยจะแย่ แต่ทานของหวาน ของทอด ของมันเสมอๆ น้ำหนักไม่ลดแน่นอนค่า ^^

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือออกกำลังกายพิชิตพุง