sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

5 ประโยชน์สุดแจ่ม เมื่อกินผักผลไม้วันละ 400 กรัม





องค์การอนามัยโลกได้เปิดเผยว่าถ้าเราสามารถทานผักผลไม้ได้อย่างน้อยวันละ 400 กรัม จะช่วยสร้างประโยฃน์มากมายให้กับร่างกาย ดังนี้เลยค่ะ

1.ลดความเสี่ยงมะเร็งสมอง 50%

2.ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง 6%

3.ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ 30%

4.ลดเบาหวาน ความดัน

5.ลดความเสี่ยงมะเร็งทางเดินอาหาร หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร 1 - 6%

ทราบข้อดีของการทานผักผลไม้ครบ 400 กรัมต่อวันกันไปแล้ว เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกะไม่ถูกว่า 400 กรัมนี่มากน้อยแค่ไหน SOOK เลยไปหาตัวอย่างผักผลไม้ในเมนูต่างๆ มาให้ดูเป็นแนวทางกันค่ะ จะได้กะปริมาณคร่าวๆ ได้ถูกนะคะ ^^

-ข้าวผัด 90 กรัม

-ข้าวหมูแดง 30 กรัม

-ผัดไทย 70 กรัม

-สุกี้น้ำ 120 กรัม

-กล้วยหอม 1 ลูก 100 กรัม

-แตงโม 1 ถุง 390 กรัม

-ฝรั่ง 1 ถุง 290 กรัม

-แอปเปิ้ล 1 ถุง 230 กรัม

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ ทำไมเราต้องกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อยวันละ 400 กรัม โดยโครงการกินผักผลไม้ดี 400 กรัม สสส.