sook by สสส

ติดต่อเรา สสส.

เดินมากแค่ไหนถึงพอ??





ไม่ต้องเปลี่ยนชุดกีฬา ไม่ต้องซื้อรองเท้าออกกำลังกายแพงๆ หรือฝ่ารถติดไปออกกำลังกายเลยค่ะ แค่เรามาเดิน เดิน เดิน ก็สามารถทำให้สุขภาพดี ฟิตขึ้นได้นะคะ แค่เราเดินให้พอตามนี้เลยค่า

1.เดินให้ได้ 10,000 ก้าว : คือ เดินให้ได้ระยะทาง 2.5 - 3.5 กม./วันนั่นเอง

2.ควรเดินนาน 30 นาที : ถ้านับก้าวยากเกินไป ก็ให้จำง่ายๆว่าควรเดินนานครึ่งชัวโมงก็ได้ค่ะ และให้รวมกันได้ 150 นาที/สัปดาห์นะคะ

3.ต้องมีความเหนื่อยหอบ : คือ ต้องเดินในความเร็วในระดับที่พอรู้สึกเหนื่อย พูดเป็นคำๆ ขาดช่วง เดินต่อเนื่อง 25-30 นาที โดยในช่วงท้ายให้ชะลอความเร็วลงก่อนเดินอีก 3-5 นาทีค่อยหยุด

4.เดินอย่างน้อย 3 วัน/สัปดาห์ : ก่อนจะเพิ่มถึงสูงสุด 5-6 วัน/สัปดาห์ รวมๆแล้วไม่น้อยกว่า 150 นาที/สัปดาห์

ที่มา : หนังสือเดินศาสตร์