MIDL Week 2025 ร่วมสร้างโลกออนไลน์ที่ดีกว่า
สสส. ห่วงเทรนด์ใหม่ “องค์ลงเมื่ออยู่หน้าจอ” องค์เจ้าแม่ช่างแซะ-องค์เจ้าพ่อซี้ซั้ว-องค์โลภะ 3 องค์เปิดจิต เปิดจอ อย่างมีสติ ใช้สื่อสร้างสรรค์ รับผิดชอบสังคม ชี้ Gen Z ใช้อินเทอร์เน็ตพุ่ง 99.2% เด็ก-เยาวชนถูกกดดัน-เปรียบเทียบบนโลกออนไลน์ 58% โซเชียลกระทบจิตใจ 53% สสส. สานพลัง สสย.-โคแฟค-มูลนิธิอินเทอร์เน็ตฯ-สสดย.-จุฬาฯ จัดงาน “MIDL Week 2025” ปีที่ 2 เสริมภูมิคุ้มกันดิจิทัลให้เยาวชน ขับเคลื่อนระบบนิเวศสื่อสุขภาวะที่ยั่งยืน
วันที่ 28 ต.ค. 2568 ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) โคแฟค (ประเทศไทย) มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย สมาคมวิทยุและสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน (สสดย.) คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาคีเครือข่าย จัดงานรณรงค์เนื่องในสัปดาห์การรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล (Media, Information, and Digital Literacy : MIDL)หรือ “MIDL Week 2025” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างโลกออนไลน์ที่ดีกว่า” เพื่อกระตุ้นเยาวชนไทยให้มีสติในการใช้สื่อออนไลน์อย่างปลอดภัย พร้อมสร้างทักษะการรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล และปลูกฝังความเห็นอกเห็นใจในโลกออนไลน์ (Digital Empathy) ให้สามารถใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ เคารพผู้อื่น และร่วมกันสร้างสังคมดิจิทัลที่มีสุขภาวะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaihealth.or.th/?p=393098


