29
May
2014
วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองเพื่อการมีสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยการเล่นกีฬา Categories : คติธรรมในการดำเนินชีวิต
2 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

     กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮาไฮ้  ฮาไฮ้  กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ  เป็นเนื้อร้องของเพลงกราวกีฬา ที่กระผมจำได้ขึ้นใจเสมอ และได้นำแนวคิดนี้มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง  

     ผมเลือกที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองด้วยการออกกำลังกายด้วยกีฬาแบดมิตนตัน  เพื่อให้สุขภาพดีขึ้น  ทำให้ตัวเองมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน  

     ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งเหมือนกับอีกหลาย ๆ คน ที่ใช้เวลาทำงานประมาณ 8 ชั่วโมง  ทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 16.30  น. หลังจากนั้นก็ใช้เวลากับหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือ  อีกสัก 2 ชั่วโมง และกลับบ้าน  อาบน้ำ ดูทีวี  เข้านอน เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เรียนจบจนทำงาน  จะร่างกายผมมีปฎิกิริยาเริ่มแสดงอาการออกมา  เช่น  แน่หน้าอก  เหนื่อยง่าย หงุดหงิดง่าย  และมีแต่คนทักว่าอ้วนขึ้น  ตอนเรียนน้ำหนัดแค่ 48 กิโลกรัม  ณ  ปัจจุบัน 60 กิโลกรัม

   ผมจึงเลือกตัดสินใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือเลือกออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา แบดมินตันในวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 1.30 ชั่วโมง ตอนแรก ๆ บอกเลยครับว่าเหนือยมาก  ตี ถึง แต้มที่ 15 บอกเลยว่าเจ็บใต้ซี่โครง  เนื่องจากเราไม่ออกกำลังกายเลย  ผมพยายามทำบ่อยๆ เข้าร่งกายก็เข้าที่  และที่สำคัญตอนเย็นผมไม่ทานพวกแป้งเลย  ผมทานน้ำผลไม้ปั่นเอง  1 แก้ว  และนมถั่วเหลืองที่มีน้ำตาล 2 กรัม ต่อ 1 กล่อง ผมสังเกตร่างกายของตัวเองว่าร่างกายสบาย  ขับถ่ายปกติ  มีคนทักว่าไปทำไรมา ใบหน้าเเจ่มใส  ผอมลงแล้วนะ  ผมดีใจมากเลย  

    ผมเลยตั้งใจว่าผมจะทำต่อไป.....เพื่อตัวของผมเองและคุณที่ผมรัก

 

 

 

             กีฬาแบดมินตันสุดโปรด                                   นมถั่วเหลือง ที่มีน้ำตาล 2 กรัม

                                  

                                                      น้ำผมไม้ปั่น

Post to Facebook
กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
หน้าหลักบล็อก