21
Jul
2021
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบน Facebook Categories : facebook
0 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

ขั้นตอนแรกในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบน Facebook คือการตั้งค่าให้เหมาะสม ขั้นตอนต่อไปคือการปรับแต่งแนวทางของคุณผ่านการทดสอบและการติดตาม ด้วยระบบการประมูลเพื่อแสดงโฆษณาที่ซับซ้อน อัลกอริธึมโฆษณาของ Facebook จะจัดการกับงานเพิ่มประสิทธิภาพส่วนใหญ่ได้ งานของคุณคือการวางแคมเปญโฆษณาของคุณอย่างระมัดระวัง

เหตุผลสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ เมื่อจำนวนผู้ใช้ Facebook เพิ่มขึ้น ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียก็สามารถรับข้อมูลผู้บริโภคในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ ทำให้ความสามารถในการกำหนดเป้าหมายแบบไฮเปอร์ของตัวจัดการโฆษณาบน Facebook หากคุณพิจารณาคุณลักษณะเฉพาะของผู้บริโภคในอุดมคติของคุณ คุณก็มีแนวโน้มที่จะสามารถส่งโฆษณาไปยังผู้ที่ตรงตามคำอธิบายนั้นได้

ในการเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาบนรับทำ facebook ads คุณต้องใช้กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของแคมเปญ คุณต้องเข้าใจตัวบ่งชี้ที่จำเป็นเพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพโฆษณาของคุณอย่างถูกต้องและตัดสินใจว่าความพยายามในการโฆษณาของคุณมีส่วนสนับสนุนต่อเป้าหมายของบริษัทโดยรวมของคุณหรือไม่

เมื่อผู้ชมเป้าหมายของคุณโต้ตอบกับโฆษณาของคุณและคลิกผ่านคำกระตุ้นการตัดสินใจ สิ่งนี้เรียกว่า Conversion (CTA) หากการกระทำที่คุณตั้งใจคือการเข้าชมเว็บไซต์ คุณจะนับ Conversion หากมีคนเข้าชมไซต์ของคุณอันเป็นผลมาจากการโฆษณาของคุณ การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง (CRO) เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกแง่มุมของเว็บไซต์ของคุณ แต่สำหรับโฆษณาของคุณโดยเฉพาะ

ความถี่ของคนคนเดียวที่เห็นโฆษณาของคุณมาจากการหารจำนวนการแสดงผลด้วยการเข้าถึงโฆษณา วิธีนี้ช่วยให้คุณเห็นว่าการกำหนดเป้าหมายของคุณมีประสิทธิภาพเพียงใด และป้องกันไม่ให้แสดงโฆษณาเดียวกันต่อบุคคลเดียวกันบ่อยเกินไป

CTR คือสัดส่วนของผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณและถูกส่งไปยังแบบฟอร์มหรือหน้า Landing Page เมื่อ CTR ของคุณต่ำ อาจบ่งบอกว่ามีคนจำนวนมากไม่สนใจโฆษณาของคุณ การวัดต้นทุนต่อคลิก (CPC) จะทำให้คุณมีต้นทุนจริงของการคลิกโดยเฉลี่ย ซึ่งนักการตลาดต้องการรักษาให้ต่ำที่สุด

ผู้โฆษณาอาจใช้ CPA เพื่อจ่ายเฉพาะสำหรับการกระทำบางอย่างที่เป็นผลจากโฆษณาบน Facebook ตัวอย่างเช่น บริษัทแอปกังวลเรื่องต้นทุนต่อการติดตั้งแอปมากกว่าราคาต่อคลิก Facebook ช่วยให้คุณมีอิสระมากขึ้นในการติดตามและเรียกเก็บเงิน CPA

มูลค่าการแปลงคือจำนวนเงินที่บริษัทของคุณทำสำหรับการแปลงแต่ละครั้ง ROAS คำนวณโดยการหารมูลค่า Conversion โดยรวมของคุณด้วยค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การมีโฆษณาจำนวนมากที่แปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพจะส่งผลให้ ROAS สูงสำหรับแบรนด์ของคุณ

ก่อนที่จะเจาะลึกถึงการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบน Facebook สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจโครงสร้างโฆษณาของ Facebook ก่อน การตั้งค่าแคมเปญและการเลือกเป้าหมายทางการตลาดของคุณจากรายการทั่วไปคือขั้นตอนเริ่มต้นของการผลิตโฆษณา เป้าหมายนี้จะส่งผลต่อวิธีที่ Facebook เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายชุดโฆษณาที่คุณสร้างสำหรับแคมเปญของคุณ

facebook ads
Post to Facebook
กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
หน้าหลักบล็อก