ธุรกิจในโลกออนไลน์ตอนนี้ก้าวหน้าไปมากทุกคนต่างหันมาใช้เครื่องมือธุรกิจในโลกออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆแม้กระทั่งร้านข้าวแกงก็ยังสามารถเปิดธุรกิจที่ทำออนไลน์ได้แล้วไม่ว่าจะสร้างเป็นเว็บไซต์หรือสร้างเป็นบล็อกหรืออย่างที่เขาคิดมากในขณะนี้คือการสร้างแฟนเพจ
เมื่อสินค้าพร้อมแหล่งข้อมูลพร้อมให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้ากับเราได้ขั้นตอนต่อไปคือการตลาดออนไลน์หรือที่เรียกเป็นภาษาชาวบ้านง่ายๆก็คือการประมูลสินค้าเพื่อขายของได้ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือการตลาดออนไลน์มากมายไม่ว่าจะเป็นการติดแบนเนอร์การใช้ทวิตเตอร์หรือการใช้ affiliate Marketing หรือแม้แต่การทำ Social commerce อันได้แก่การขายของผ่านเซลล์ต่างๆอย่างเช่น Ensogo หรือสรุปคูปองอย่างที่เรารู้จักกันดีซึ่งเครื่องมือต่างๆเหล่านี้ล้วนช่วยให้เราสามารถขายของทำเงินได้จริงเพราะหากไม่มีการทำการตลาดออนไลน์แล้วเราก็ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือบล็อกหรือแฟนเพจดีแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะสร้างยอดขายได้อย่างมากมายอย่างที่เราต้องการได้การตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
เครื่องมือทางการตลาดมีมากมายให้เลือกหลายๆคนเริ่มสับสนว่าเราควรจะใช้เครื่องมือทางการตลาดตัวไหนดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรารู้จักกันเป็นอย่างดีได้แก่การทำ search engine หรือการทำ Google AdWords หรือจะหันไปทำโฆษณาที่ Facebook AD วิธีการเลือกเครื่องมือการตลาดนั้นสิ่งที่เราต้องรู้ก่อนเลยคือต้องดูว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรและวันนี้จะมาอธิบายถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวเพื่อที่จะได้เลือกช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ได้ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเอง
ในที่นี้ขอพูดในเรื่องของ Paper คลิกในส่วนของ search engine ของ Google ที่เรียกกันว่า Google AdWords อย่างเดียวก่อน Google AdWords คือการลงโฆษณาในลักษณะการเช่าพื้นที่โฆษณาบนผลการค้นหาของ Google และจ่ายเงินในการลงโฆษณาทุกครั้งเมื่อมีลูกค้าคลิกโฆษณาที่เราเขียนเอาไว้
อ้างอิงเนื้อหาบทความ