20
Mar
2020
เลือกทําการตลาดออนไลน์ช่องทางไหนดี Categories : รับทําเว็บไซต์
0 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

ช่องทางการทําการตลาดออนไลน์

ธุรกิจในโลกออนไลน์ตอนนี้ก้าวหน้าไปมากทุกคนต่างหันมาใช้เครื่องมือธุรกิจในโลกออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆแม้กระทั่งร้านข้าวแกงก็ยังสามารถเปิดธุรกิจที่ทำออนไลน์ได้แล้วไม่ว่าจะสร้างเป็นเว็บไซต์หรือสร้างเป็นบล็อกหรืออย่างที่เขาคิดมากในขณะนี้คือการสร้างแฟนเพจ

เมื่อสินค้าพร้อมแหล่งข้อมูลพร้อมให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้ากับเราได้ขั้นตอนต่อไปคือการตลาดออนไลน์หรือที่เรียกเป็นภาษาชาวบ้านง่ายๆก็คือการประมูลสินค้าเพื่อขายของได้ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือการตลาดออนไลน์มากมายไม่ว่าจะเป็นการติดแบนเนอร์การใช้ทวิตเตอร์หรือการใช้ affiliate Marketing หรือแม้แต่การทำ Social commerce อันได้แก่การขายของผ่านเซลล์ต่างๆอย่างเช่น Ensogo หรือสรุปคูปองอย่างที่เรารู้จักกันดีซึ่งเครื่องมือต่างๆเหล่านี้ล้วนช่วยให้เราสามารถขายของทำเงินได้จริงเพราะหากไม่มีการทำการตลาดออนไลน์แล้วเราก็ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือบล็อกหรือแฟนเพจดีแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะสร้างยอดขายได้อย่างมากมายอย่างที่เราต้องการได้การตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง

เครื่องมือทางการตลาดมีมากมายให้เลือกหลายๆคนเริ่มสับสนว่าเราควรจะใช้เครื่องมือทางการตลาดตัวไหนดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรารู้จักกันเป็นอย่างดีได้แก่การทำ search engine หรือการทำ Google AdWords หรือจะหันไปทำโฆษณาที่ Facebook AD วิธีการเลือกเครื่องมือการตลาดนั้นสิ่งที่เราต้องรู้ก่อนเลยคือต้องดูว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรและวันนี้จะมาอธิบายถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวเพื่อที่จะได้เลือกช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ได้ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเอง

ในที่นี้ขอพูดในเรื่องของ Paper คลิกในส่วนของ search engine ของ Google ที่เรียกกันว่า Google AdWords อย่างเดียวก่อน Google AdWords คือการลงโฆษณาในลักษณะการเช่าพื้นที่โฆษณาบนผลการค้นหาของ Google และจ่ายเงินในการลงโฆษณาทุกครั้งเมื่อมีลูกค้าคลิกโฆษณาที่เราเขียนเอาไว้

ข้อดีของการลงโฆษณา Google Ads

  1. 1. คือรวดเร็วทันใจอยากลงโฆษณาเมื่อไหร่ทำได้เลยไม่ถึงชั่วโมงก็เห็นโฆษณา
  2. 2. มีคูปองฟรีจาก Google แจกอยู่มากมายให้ทดลองได้ทำโฆษณาก่อนชอบค่อยลงเงินเยอะๆเข้าไปในระบบได้ในภายหลัง
  3. 3. สามารถทำได้ด้วยตัวเองพร้อมหน้าในการทำความเข้าใจ
  4. 4. เป็นคำโฆษณาและคีย์บอร์ดได้ตลอดเวลาในการทำ
  5. 5. สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับประเทศจังหวัดภาษาและอุปกรณ์ที่ใช้งาน
.

สำหรับข้อเสียในการลงโฆษณากับ Google AdWords นั้นคือ

  1. 1. จะจ่ายเงินทุกครั้งที่มีการโฆษณาเกิดขึ้นในหมวดโฆษณาก็จะไม่ขึ้นเราก็จะไม่มีลูกค้า
  2. 2. คนคลิกน้อยกว่าในฝั่งของรู้ว่าเป็นโฆษณา
.

สำหรับความเหมาะสมในการเลือกใช้โฆษณาด้วย Google AdWords

  1. 1. เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยแต่อยากให้เว็บไซต์ติดอันดับด้วยความรวดเร็ว
  2. 2. สินค้าตามเทศกาลต่างๆ อย่างเช่นวันลอยกระทง วันสงกรานต์เป็นต้น
  3. 3. เหมาะกับการเปิดตัวสินค้าบริการใหม่ๆที่ต้องการให้คนรู้จักด้วยความรวดเร็ว
  4. 6. เหมาะกับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์เป็นอย่างมาก
.

อ้างอิงเนื้อหาบทความ

  • หากสนใจดูรายละเอียดการทําโฆษณา Google Ads เชิงลึกสามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ https://talk.mthai.com/technology/496567.html
  • ภาพประกอบโดย muneebfarman,William Iven จาก Pixabay
  • เนื้อหาบทความจาก นิตยสาร E Commerce
รับทําเว็บไซต์,ทำเว็บไซต์,Google Ads,โฆษณา Google,Google
หน้าหลักบล็อก