Editor's talk

WebsiteBigbang รวบรวมผลงานการออกแบบจัดทําเว็บไซต์ รวมถึงการทําโฆษณา Google ไว้เพื่อเป็นกรณีศึกษา

Editor's talk ก่อนหน้า
17
Mar
2020
ชวนผู้ประกอบการไทยไป Alibaba ทําเว็บไซต์ขายสินค้าไทย บนเว็บไซต์ Alibaba Categories : รับทําเว็บไซต์
0 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

ตอนนี้ทาง Alibaba เข้ามาบุกตลาด E Commerce ในประเทศไทย โดยร่วมมือกับกรมส่งเสริมการส่งออกในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย หันมาให้ความสำคัญกับการทําอีคอมเมิร์ช โดยร่วมจัดการฝึกอบรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทย อย่างต่อเนื่องล่าสุดได้มีการร่วมมือกับ Web Courses Bangkok จัดตั้งศูนย์ Alibaba Training Center ในประเทศไทย

การทําเว็บไซต์ E Commerce ในไทยยังโตต่อเนื่องได้ดี

ทาง Alibaba เห็นว่า หากเปรียบเทียบการออกบูทเพื่อประชาสัมพันธ์ และขายสินค้าในรูปแบบงาน Expo กับทางแพลตฟอร์มของ Alibaba ที่มีสามาชิกครอบคลุมทั้งหมด 240 ประเทศทั่วโลก และมีคนเข้ามาใช้งานวันละ 3 ล้านราย ซึ่งในเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าร่วมงาน Expo แต่ละครั้งนั้นโดยปกติจะมีการจัดงาน 3 วัน และค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 9,000 เหรียญต่อวัน นอกจากนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก และค่าเดินทางอีกด้วย ดังนั้นเมื่อเทียบกับใช้บริการแพลตฟอร์มของ Alibaba ในแพ็คเก็จสูงสุดยังถือว่าเป็นการลทุนที่คุ้มค่ากว่ามาก ดังนั้นผู้ให้บริการรับทําเว็บไซต์ E Commerce ต้องเร่งผลักดันผู้ประกอบการไทย เข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างจริงจัง

ข้อดีของการไปออกบูทงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ เราจะได้เจอลูกค้าตัวต่อตัว และอาจได้นามบัตร 100-200ใบ แต่สำหรับ Alibaba สมาชิกมีหลายช่องทางที่จะติดต่อกับลูกค้า ทั้งอีเมล์ แชท หรือโทรศัพท์เป็นต้น ซึ่งมีลูกค้ารายหนึ่งบอกกับทางเราว่าหลังจากใช้ E Commerce แพลตฟอร์มของ Alibaba ปรากฏว่าเข้าได้รับอีเมล์ขอข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสินค้าเดือนละ 50 ฉบับ

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการ SME อยู่ประมาณ 3 ล้านราย แต่มีเพียง 5.8% ที่มีการทำ E Commerce อย่างจริงจัง ซึ่งมูลค่าการสั่งซื้อผ่าน E Commerce นั้นมหาศาลมากซึ่งมองว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

อ้างอิงรูปภาพ
Nagative Space on Pexel
Mediamodifier on Pixabay

อ้างอิงเนื้อหาจาก
นิตยสาร E Commerce

รับทําเว็บไซต์,ทำเว็บไซต์,สร้างเว็บ
Post to Facebook
กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
หน้าหลักบล็อก