21
Feb
2020
ข้อหลีกเลี่ยง 5 วิถีคนเมืองที่จะสร้างสุขภาพสุดแย่ Categories : สุขกาพการอยู่อาศัย
0 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

 

 

 

 

ต้องยอมรับตรงนี้เลยว่าในเวลาของเราและเมืองอาศัยอยู่ในการต่อสู้เพื่อแข่งขันกับ "เวลา" ไม่ใช่แม้แต่กับเราสิ่งที่ให้ความสำคัญกับการทำงานตั้งแต่แรกดังนั้นเราต้องอุทิศเวลามากขึ้นและใช้เวลาทั้งหมดของเราในการแก้ปัญหาและการทำงานต่างๆ

 

การดูแลสุขภาพอย่างที่รู้กันสิ่งที่เราเชื่อว่ามีคนอีกมากมายใน Thai Health ที่ยังคงอาศัยอยู่ในเมืองและคงไม่มีใครโชคดีได้อยู่คอนโดแถวจรัญสนิทวงศ์ที่ได้ยืนชมแม่น้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดีๆนักเป็นแน่ เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพที่จะเกิดขึ้น นี่คือ  5 วิธีที่จะอยู่ในเมืองสไตล์ที่สามารถให้คุณหลีกเลี่ยงจากสุขภาพสุดแย่ได้

 

 

1. เลือกที่จะอดทานอาหารเช้า

เพราะ“ อาหารเช้า” เป็นมือที่สำคัญที่สุด อาหารเช้าเป็นอาหารมื้อแรกที่ร่างกายได้รับพลังงานหลังจากหิวมานาน (ระหว่างการนอนหลับ) ดังนั้นบ่อยครั้งที่คุณเลือกที่จะอดทานอาหารเช้ามันนำไปสู่ความจริงที่ว่าร่างกายมีพลังงานและสารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลให้การทำงานของสมองช้าลงและอาจมีผลกระทบต่อการทำงานในชีวิตประจำวันของคุณ

 

 

2. ดื่มน้ำน้อยไปสุขภาพก็ไปเหมือนกัน

ร่างกายส่วนใหญ่ของเราเป็นน้ำ 70% ดังนั้นการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2-3 ลิตรจะช่วยให้ร่างกายรักษาไขมันและกำจัดสารพิษ สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้นนอกจากนี้น้ำเป็นส่วนสำคัญของผิวหนังดวงตาและระบบขับถ่ายภายในสำหรับการทำงานปกติ เกิดอะไรขึ้นถ้าร่างกายของเราขาดน้ำมันจะนำไปสู่ภาวะเลือดคั่งเกิน (hyperemia) ความผิดปกติของการไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ติดตามในภายหลัง

 

3. นั่งในตำแหน่งเดียวกันเป็นเวลานาน

ออฟฟิศซินโดรมหรือโรคกล้ามเนื้อและการอักเสบที่เกิดจากการนั่งหรือทำงานในตำแหน่งเดียวกันมานาน สิ่งนี้มักเกิดขึ้นกับผู้มีรายได้สูง เนื่องจากการใช้ชีวิตที่ต้องนั่งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมงต่อวันทำให้กล้ามเนื้อมือนิ้วมือไหล่และหลังล้าเมื่อยล้าไม่รวมกับความเมื่อยล้าของดวงตาและสภาวะความเครียดที่อาจเกิดขึ้น เมื่อรู้สิ่งนี้โดยไม่รู้ตัวคุณควรลุกขึ้นและขยับร่างกาย

 

4. ทำงานล่วงเวลาติดกันทุกวัน

แม้ว่าจะได้รับรายได้จำนวนมาก แต่ทำงานล่วงเวลาทุกวันสิ่งนี้อาจส่งผลเสียต่อร่างกายโดยไม่รู้ตัว ลองนึกภาพรถยนต์ว่าขนาดของรถยังคงต้องหยุดหรือตรวจสอบสภาพของเครื่องยนต์ ร่างกายมนุษย์จะแตกหักแค่ไหนหากต้องทำงานตลอดเวลา สำหรับชาว Thai Health เรายินดีจะแนนำว่า คุณควรแบ่งปันเวลาทำงานของคุณ จัดตารางเวลาและกำหนดความสำคัญของงานเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องอยู่ในออฟฟิศอีกวัน จนทำให้เกิดสุขภาพที่ไม่ดี

 

5. เข้านอนดึกเป็นประจำ

นอกเหนือจากการจราจรติดขัดจนกว่าคุณจะกลับบ้าน การเล่นแชทออนไลน์ก็มีส่วนด้วยเช่นกัน หากคุณนอนดึกสมองของเราจะพักผ่อนไม่เพียงพอ ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายจะลดลง อารมณ์จะแกว่งอยู่ตลอดเวลารู้แบบนี้แล้วคุณยังกล้าที่จะเข้านอนดึกอยู่อีกไหมนะ

 

เรียงเรียงมาจาก: https://www.ananda.co.th/blog/thegenc/บอกลา-5-วิถีชีวิตคนเมือง/

ขอแนะนำบทความอื่นๆของเราที่: webboard.campus.sanook.com

Post to Facebook
กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
หน้าหลักบล็อก