7
Oct
2014
รองเท้าส้นสูง ใส่อย่างไรให้ปลอดภัย Categories : สุขภาพ
1 <<<<< ให้คะแนน (Give Heart)

รองเท้าเป็นไอเท็มหนึ่งของสาวๆ ที่สำคัญไม่แพ้เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง และอื่นๆ โดยเฉพาะรองเท้าส้นสูง ที่ใครๆ ก็รู้ว่าใส่แล้วจะดสูงขึ้น ขาเรียวยาวขึ้น ดูสง่า แถมจะเปรี้ยวก็ได้ จะมั่นก็ดี มิกซืแอนด์แมตช์กับชุดไหนก็ดูไฮขึ้นมาทันตา

รองเท้าส้นสูงจึงเป็นของใช้ที่สาวๆ หลายคนมีไว้ในครอบครอง และแน่นอนว่ามากกว่าหนึ่งคู่ บางคนอาจจะถึงกับใส่ทุกวัน ทุกโอกาสกันเลยทีเดียว ทีนี้เราก็คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับอันตรายของการใส่รองเท้าส้นสูงนานๆ บ่อยๆ กันมาบ้าง แต่ถ้ายังไงๆ ก็ตัดใจไม่ได้ เราลองมาหาวิธีที่จะใส่รองเท้าส้นสูงให้ปลอดภัยดีกว่าต้องเลิกใส่อย่างถาวรกันดีกว่า

 

 

1. ใส่รองเท้าส้นสูงให้เหมาะกับโอกาส ไม่ใช่ใส่พร่ำเพรื่อแม้แต่ตอนเดินไปตลาด ซื้อกับข้าว กินก๋วยเตี๋ยวไรงี้

2. อย่าใส่นานเว่อ เช่น เวลาขับรถ หรือนั่งทำงานที่โต๊ะ ก็อาจจะหารองเท้าส้นเตี้ยไว้ใส่แทนสลับกับส้นสูงก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงอยู่ตลอดเวลาหรอก

3. ขึ้นชื่อว่าส้นสูงมันก็ต้องสูงหน่อยก็เข้าใจ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าสูงเว่อนะจ๊ะ เอาแค่ประมาณ 1 1/2 - 2 1/2 นิ้วก็พอ หรือสุดๆ ก็ 3 นิ้ว เพราะว่าเราจะดูยาวดูเพรียวขึ้นมันก็ไม่ใช่แค่รองเท้าสูงๆ อย่างเดียว มันต้องดูภาพรวมของทั้งเสื้อผ้าหน้าผมด้วย

4. แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเองนี่เตี้ยสุดๆ แต่ไม่กี่นิ้วน่ะไม่พอหรอก อยากจะมีโมเม้นสูดอากาศด้านบนกับเขาบ้าง ถ้างั้นก็ต้องเลือกรองเท้าส้นสูงแบบส้นตึกแล้วแหละ เพราะมีส้นทั้งทางด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ไม่ต้องเขย่งเท้ามาก และเลือกที่มีสายรัดด้านหลัง ช่วยให้รองเท้าไม่หลุดและไม่ต้องเกร็งมากๆ ขณะเดินด้วย

5. เลือกรองเท้าที่มีความกว้างของหน้ารองเท้าพอๆ กับหน้าเท้าของเรา พยายามเลี่ยงรองเท้าหัวแคบ หัวแหลม อาจจะคิดว่าทำให้เท้าเราดูเล็กดูเรียว แต่ถ้าหน้าเท้าใหญ่ใส่เข้าไปไงก็ดูไม่สวย แถมยังเจ็บเท้าสุดๆ อีกด้วย

6. เลือกรองเท้าส้นหนาดีกว่าส้นเข็ม เพราะเกิดโอกาสเท้าพลิกได้ยากกว่า

7. เลือกที่ส้นรองเท้าทำจากยางดีกว่าไม้แข็งๆ ด้วย เพราะจะช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่านั่นเอง

 

ถนอมเท้าหลังการใส่

หลังจากใส่รองเท้าส้นสูงมาตลอดทั้งวัน ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อมีอาการปวดเท้า ให้แช่น้ำอุ่น เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณเท้า จากนั้นบริหารน่องโดยใช้มือ 2 ข้างยันกำแพง ย่อเข่าข้างหนึ่งชิดกำแพง ส่วนขาอีกข้างยืดให้ตึง ทำค้างไว้พอทนได้ ทำสลับข้างท่าละ 10 ครั้ง เพื่อยืดกล้ามเนื้อ จะช่วยให้ไม่ปวดน่องนั่นเอง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก women.thaiza.คอม

รองเท้า, รองเท้าส้นสูง, รองเท้าแฟชั่น, รองเท้าผู้หญิง, ส้นสูง, สุขภาพเท้า
Post to Facebook
กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
 

Wanitchanon  say

สุดยอด!มาตรฐาน น้ำมันนวดไทย ที่วงการสปาและนวดไทย,กายภาพกล้ามเนื้อ ยอมรับและกำลังนิยมกันอย่างแพร่หลาย "น้ำมันนวดช้อนทองมงคล" คนไทยนิยมฝรั่งชมว่าอะเมซิ่ง ถึงกับซื้อไปฝากญาติที่เมืองนอกกันเลยทีเดียว
บริการด้วยใจเลือกใช้ “ช้อนทองมงคล”
https://www.facebook.com/Chontongmongkonherb
โทร เบอร์นี้นะจ๊ะ 0972626939 ของแถมฟรี รอ อยู่

Post : 16 เม.ย. 2558 19:43:42

หน้าหลักบล็อก