19 พฤศจิกายน 2556
เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งของโรงเรียนสัมมาสิกขาศรีษะอโศก สนใจการเผาถ่านด้วยเตาเผาอิวาเตะของชุมชน พวกเขาจึงศึกษาหาความรู้ทั้งจากตำรา ผู้รู้และลงมือปฏิบัติด้วยตนเองทุกขั้นตอนโดยนำกระบวนการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เช่น การสังเกต การจดบันทึก และการคำนวน มาร่วมด้วย เป็นการบูรณาการการเรียนรู้ด้านวิชาการโดย ต่อยอดจากฐานชีวิตของชุมชน นี่คือตัวอย่างของการศึกษาที่เป็นเนื้อเดียวกับวิถีชีวิตจึงทำให้เด็กคิดเป็น ทำเป็น และสามารถพึ่งตนเองได้
แสดงความคิดเห็น