กินแบบสาวสุขภาพดี กินแบบ “จุ๋ย วรัทยา”

โดย
| |
อ่าน : 6,059

สุขภาพต้องมาพร้อมความงาม

 

            คงจะดีไม่น้อยนะคะ ถ้าคนช่างกินอย่างเราๆ สามารถกิน กิน และก็กิน แล้วได้สุขภาพดี โดยไม่จำเป็นต้องอด ฉบับนี้เราโชคดีมากเลยค่ะที่มีสาวสวยสุขภาพดีแบบจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา มาบอกวิธีการกินที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์...และไม่ยากเลยค่ะ หากคุณจะกินแบบเธอ

 

            กินมาก ไม่กินบ้าง

 

            พฤติกรรมการกินแบบผิดๆ ที่มีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้จุ๋ยสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงนัก มีโรคประจำ และอ้วนง่าย ส่งผลไม่ดีต่ออาชีพนักแสดง เธอจึงต้องดูแลสุขภาพควบคู่ไปกับความงาม ซึ่งวิธีที่เธอเลือกคือการกินอาหารที่มีประโยชน์ให้มาก และกินอาหารให้หลากหลาย แต่ลดปริมาณบางอย่างลง ทำให้เธอสวยสุขภาพดีจากภายใน

 

            จุ๋ยเป็นคนอ้วนง่าย เมื่อก่อนกินจังก์ฟู้ด ของทอดของมัน ตอนเด็กๆ อยากกินอะไรกินก็กินหมดเลย เพราะระบบเผาผลาญที่ดีอยู่แล้ว แต่พออายุเกิน 20 ก็จะเริ่มเห็นเซลลูไลท์ แล้วก็มีโรคประจำตัวเป็นกระเพาะ ถ้าช่วงไหนเครียดน้ำย่อยจะออกมาผิดปกติ และบางทีก็ย่อยไม่ค่อยได้ แล้วก็เป็นโรคลำไส้อักเสบ และท้องผูกด้วย ระบบขับถ่ายไม่ดีเลย

 

            ยิ่งถ้ากินอะไรที่เสี่ยงต่อระบบย่อยและขับถ่ายก็จะยิ่งไปกันใหญ่ ท้องจะอืดมาก เลยหันมากินผักให้มากขึ้น ใครบอกว่าผักที่ไหนอร่อยสดก็จะไปหามากินเลย อย่างผักออร์แกนิกส์ และสวนผักน้ำ อาหารจานโปรดจะเป็นสลัดทูน่า และซีซาร์สลัด แต่ไม่เอาผงชีส ขนมปังกรอบ และเบคอน แล้วก็เน้นกินปลาค่ะ แรกๆ ทำใจไม่ได้เพราะรู้สึกว่ากินหมูกินไก่อร่อยกว่า ก็จะกินปลาทอด หลังๆ มาก็กินปลานึ่ง อย่างปลานึ่งมะนาว เพราะเป็นคนอ้วนง่าย จุ๋ยต้องรักษาสุขภาพและความงามควบคู่กัน

 

            กินให้หลากหลายแต่ลดปริมาณลง เพื่อให้ร่างกายไม่ต้องชินกับการย่อยอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป จุ๋ยว่าร่างกายเราเป็นสิ่งมหัศจรรย์นะ มีความจำ ถ้าไม่กินเลยก็จะย่อยไม่ได้ เพียงแต่เราพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เช่น ประเภทคาร์โบไฮเดรต จุ๋ยเลือกข้าวกล้อง ถ้าบางคนไม่ชินกับข้าวกล้องก็ผสมข้าวขาวก่อน และบางประเภทที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายก็กินให้น้อย หรือเลี่ยงไปเลย คือ น้ำมัน กับน้ำตาล

 

            การกินสำหรับจุ๋ยจึงเป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้ และจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีพฤติกรรมการกินที่ดีแบบถาวร อาหารการกินเป็นสิ่งสำคัญมากนะ ต้องดูแลพฤติกรรมการกินให้ดี และควรเริ่มตั้งแต่เด็กๆ ใส่ใจตั้งแต่วัยรุ่นจะดีกว่า คนเราจะดูดีแต่ภายนอกอย่างเดียวไม่ได้ ตอนนี้จุ๋ยก็เปลี่ยนพฤติกรรมได้อย่างถาวรแล้ว ต่อให้เอาขนมปังมาไว้ตรงหน้าก็ไม่อยากกินแล้ว รู้สึกไม่สบายตัวชอบกินผักมากกว่า

 

            โยเกิร์ต...ตัวช่วยสบายท้อง

 

            ตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ระบบการย่อยและระบบขับถ่ายของเธอดีขึ้น ก็คือการกินโยเกิร์ต ซึ่งต้องใส่ใจดูรายละเอียดก่อนซื้อ และผลลัพธ์ของการกินก็คือระบบย่อยกับระบบขับถ่ายดีขึ้นมาก ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องได้ดีด้วย

 

            อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้เข้าห้องน้ำได้ดีคือโยเกิร์ต จุ๋ยกินประจำ ชอบกินรสธรรมชาติกับรสสตอเบอรี่เป็นพิเศษ จะมีมีติดบ้านไว้ตลอดเลยค่ะ ไม่ต่ำกว่า 10 ถ้วย เวลาซื้อก็จะดูจำนวนกิโลแคลอรี่ พยายามไม่ให้เกิน 1500 กิโลแคลอรี่ และดูวันเดือนปีที่ผลิตกับวันหมดอายุด้วย กินแล้วช่วยย่อย และเพิ่มจุลินทรีย์บางชนิดเข้าไป ถ้ากินก่อนข้าวจะทำให้อิ่มเร็วขึ้น หรือทานข้าวไปแล้ว ถ้าไม่อยากกินมากเกินไป แต่ยังไม่อิ่มก็กินโยเกิร์ตตาม จะอิ่มพอดี แต่ไม่แนะนำให้กินแทนข้าวเพื่อลดความอ้วน เพราะไม่นานก็จะกลับมาอ้วนอีกเพราะร่างกายต้องการสารอาหารอื่นด้วย

 

            ดื่มน้ำเพื่อท้องและผิว

 

            นอกจากนี้การดื่มน้ำให้มากขึ้นยังทำให้ปัญหาสุขภาพของเธอหายเป็นปลิดทิ้ง รวมถึงผิวพรรณก็ผ่องใสขึ้น

 

            จริงๆ แล้วเป็นคนไม่ค่อยดื่มน้ำเลย แต่ตอนนี้คุณแม่บอกว่าดื่มน้ำสำคัญมาก จุ๋ยเลยดื่มน้ำให้มากขึ้น ตอนตื่นนอนดื่ม 2 แก้ว ก่อนนอนดื่มครึ่งขวด 500 มิลลิลิตร และดื่มอีกระหว่างวัน ซึ่งรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และผิวก็ดีขึ้นด้วย ไม่หมอง สดใส และหน้าตาดูสดชื่น เพราะร่างกายเรามีน้ำเพียงพอ

 

            กินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น กินอาหารให้หลากหลายโดยลดปริมาณบางอย่างลง กินโยเกิร์ต และดื่มน้ำให้มากขึ้น (ในกรณีที่มีนิสัยดื่มน้ำน้อย) กินแบบนี้...ในเร็ววันนี้เป็นสาวสุขภาพดีแบบจุ๋ยแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

ที่มา : นิตยสารชีวจิต

 

 

update 16-06-51

 

โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ
ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

ยอดนิยม

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม