ดูแลสุขภาพ 3 ขั้นตอนกับ “เจมส์” เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์

โดย
| |
อ่าน : 5,157

สุขภาพแข็งแรง จุดเริ่มต้นที่ดีของการเรียน-ทำงาน

 

            go inter... ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับหนุ่มมากความสามารถ เจมส์เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ที่นอกจากจะควบตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนดนตรีมีฟ้าแล้วยังได้โกอินเตอร์ ออกอัลบั้ม “now james” ให้ ทั้งสาวไทยและสาวๆ แดนกิมจิได้กรี๊ดกันอีกด้วยแหม...เป็นทั้งผู้บริหารและนักร้องอย่างนี้ หนุ่มเจมส์ จะมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรนะ...ms healthy ต้องรีบไปล้วงความลับของหนุ่มคนนี้มาฝากคุณผู้อ่านซะแล้ว

 

            สิ่งแรกเลย อยู่ที่วิธีคิด การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก บางคนบอกว่าตัวเองไม่มีเวลา งานยุ่งมาก จริง ๆ ไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริง ผมเชื่อว่าคนเราไม่มีใครไม่มีเวลา เพียงแต่เราให้ความสำคัญกับอะไรก่อนหลัง หลายคนให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเป็นสิ่งสุดท้าย ทั้ง ๆ สิ่งแรกที่ในชีวิตคนเราต้องให้ความสำคัญ คือ สุขภาพของตัวเอง ถ้าเรามีสุขภาพที่ดีก็ช่วยเราสามารถทำงาน และเรียนหนังสือได้เต็มที่ ผลงานก็ออกมาดีอีกด้วยเจมส์ เล่าถึงวิธีคิดของเขา

 

            นอกจากจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นอันดับหนึ่งแล้ว หนุ่มเจมส์ยังวางแผนการดูแลสุขภาพอย่างเป็นขั้นเป็นตอน สมกับเป็นผู้บริหารอีกด้วยค่ะ...โดยเจมส์แบ่งการดูแลสุขภาพออกเป็น 3 ขั้นตอน เริ่มจากการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เจมส์ บอกว่า หลายคนเอาเวลาไปอยู่ในผับในเธคกันซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ควรจะเอาเวลาไปเที่ยวมาพักผ่อนดีกว่า

 

            ตัวผมเองมีหลายหน้าที่ให้รับผิดชอบ เป็นทั้งศิลปิน นักแสดง และผู้บริหาร ทำให้พักผ่อนไม่ตรงเวลานัก แต่อย่างน้อยที่สุดผมจะต้องนอนให้ได้วันละ 5 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ แต่ก่อนนอนผมต้องนั่งสมาธิเป็นเวลา 5-10 นาที เพื่อให้ร่างกายและจิตใจปล่อยวางจากเรื่องงานหรือเรื่องเครียดต่าง ๆ ให้ผมนอนหลับลึก พักผ่อนได้อย่างเต็มที่จริง ๆ ช่วยให้เช้าวันใหม่ของผมเต็มไปด้วยความสดชื่น ปลอดโปร่งเจมส์ เล่าเคล็ดลับการพักผ่อนอย่างออกรส

 

             การรับประทานอาหารที่ดี ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของหนุ่มเจมส์ ที่ช่วยให้เขามีสุขภาพดีจากภายในค่ะ เจมส์ บอกว่า ไม่ว่าเขาจะรับประทานอะไรก็ตาม เขาจะมีสติรู้ว่าสามารถกินได้แค่ไหน อาหารอะไรที่ไม่ดี อาหารขยะ อาหารมัน ของหวาน เมื่อรู้ว่าไม่ดี หนุ่มคนนี้ก็จะไม่เข้าไปข้องเกี่ยว แถมยังรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์อย่างประเภทข้าวกล้องที่มีวิตามินกว่า 20 ชนิด ควบคู่กับการทานผัก และทานอาหารที่ไม่ผ่านการฟอกสี ทำให้หนุ่มเจมส์ไม่มีปัญหาเรื่องไขมันและพุงย้อย ๆ มาให้กังวลเลยค่ะ

 

            เรื่องที่สำคัญที่สุดของการดูแลสุขภาพ คือ การออกกำลังกาย ที่แม้หนุ่มเจมส์จะงานยุ่งมากแค่ไหนก็ต้องปลีกเวลาในการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง

 

            ก่อนที่จะไปทำอย่างอื่นไม่ว่างานจะยุ่งแค่ไหน ผมก็จะให้กับการออกกำลังกาย โดยการเข้าฟิตเนสก่อน ถ้าวันไหนมีงานตอนเย็น ก็ออกกำลังตอนเช้า ถ้ามีงานตอนเช้า ก็ออกกำลังตอนเย็น หรือ ถ้างานเยอะจนไม่มีเวลาไปฟิตเนส ผมก็จะเลือกออกกำลังแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ทุกที่ อย่างการซิทอัพ ที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้บริเวณเอว และหน้าท้อง การวิดพื้น ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขน การยกดัมบ์เบล ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กล้ามเนื้อ และช่วยให้ร่างกายดูเฟิร์มขึ้นด้วย เจมส์ เล่าถึงที่มาของร่างกายที่ fit & firm ของเขา

 

            ไม่เพียงแต่ดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างดีแล้ว หนุ่มเจมส์ก็ยังฝากชักชวนคุณผู้อ่านทุกคนมาออกกำลังกายผ่าน ms healthy อีกด้วย...

 

            ผมอยากให้ทุกคนใส่ใจกับสุขภาพของตัวเองมาก ๆ เพราะร่างกายที่แข็งแรงจะช่วยให้เรามีชีวิตอยู่บนโลกได้อย่างมีความสุขมากขึ้น อย่ารอให้สายเกินไป จนร่างกายของเราไม่ไหว ป่วยเป็นโรค อ่อนแอ แล้วถึงออกกำลังกาย มาเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันนี้ มาทำร่างกายให้แข็งแรงกันดีกว่านะครับ

 

            อย่าปล่อยให้คำว่า ไม่มีเวลา มาทำลายโอกาสในการมีสุขภาพดีของคุณ เพราะการพักผ่อนอย่างเพียงพอ อาหารที่ดี ออกกำลังอย่างเหมาะสม จะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีความสุขและห่างไกลโรคภัยต่าง ๆ เริ่มออกกำลังกายตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเองนะคะ... 

 

 

 

 

 

เรื่องโดย : อารยา สิงห์สวัสดิ์ team content www.thaihealth.or.th

 

 

update 25-09-51

 

โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ
ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การรับสมัครและการเสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการกีฬา ในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม