แค่ขยับ ก็เท่ากับออกกำลังกายกับ “กั๊ก เล้าโลม”

โดย
| |
อ่าน : 4,003

 

            ซุ่มซ้อมทำงานเพลงชุดที่ 4 อย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ กั๊ก

ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ นักร้องนำวงเล้าโลม รู้สึกเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด...กลับสดใส กระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา....อย่างนี้นายกั๊ก ต้องมีเคล็ดลับดูแลสุขภาพดีๆ แน่นอน...ms. healthy จึงไม่รอช้า รีบไปล้วงแคะแกะเกาเอาเคล็ดลับของหนุ่มน้อยคนนี้มาฝากคุณผู้อ่านกัน

 

            เคล็ดลับการดูแลตัวเองของกั๊กก็ง่ายๆ เลยครับ เริ่มจากการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับทำให้ร่างกายผ่อนคลายอวัยวะภายในได้พักผ่อน คลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ความเครียด เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สมองแจ่มใส ช่วยให้มีสมาธิในการเยนและการทำงานครับ กั๊กเล่าด้วยน้ำเสียงสดใส เมื่อเริ่มต้นบทสนทนา

 

            เอ... ms. healthy ว่า จากหน้าตาท่าทางที่สดใสแบบนี้ ต้องมีอย่างอื่นประกอบด้วยแน่...นายกั๊ก จึงเล่าให้ฟังต่อว่า เขาจะดื่มน้ำในระหว่างวันเยอะมาก เพราะปกติคนเราต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้วจะช่วยให้ผิวพรรณดี...กั๊กยังแอบกระซิบมาอีกว่า ถึงเป็นผู้ชายก็ต้องดูแลผิวพรรณเหมือนกันนะครับ...ส่วนการรับประทานอาหาร หนุ่มคนนี้ชอบทานผักสีเขียวมาก ไม่ว่าเป็นผักชนิดไหนก็ตาม

 

            ชอบผักใบเขียวเป็นพิเศษครับ เพราะมีไฟเบอร์สูงและคอเรสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ทั้งแคลเซียม วิตามินซี ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเรื่องการพัฒนาของสมองและอวัยวะต่างๆ และช่วยการขับถ่าย แต่ผักสีอื่น ทานแล้วก็ได้ประโยชน์เหมือนกันนะครับ

 

            มาถึงกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยของหนุ่มน้อยคนนี้ คือ การเตะฟุตบอล และตีแบด ที่กั๊กจะต้องหาเวลาไปเล่นกีฬา 2 ชนิดนี้ อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการบริหารร่างกายให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ป้องกันโรคอ้วน ที่สำคัญ ทำให้สดชื่น มีพละกำลัง ช่วยลดความเครียด และเป็นพลังในการเรียนการทำงานอีกด้วย

 

            ส่วนเคล็ดลับเด็ดสุดที่นายกั๊กภูมิใจเสนอ คือ การที่กั๊กอยู่นิ่งไม่ได้ ต้องขยับแข้งขยับขา สลัดมือ-เท้าอยู่เสมอ กั๊กบอกว่า ด้วยความที่เป็นศิลปินบางครั้งอาจไม่มีเวลาออกกำลังกายทุกวันเหมือนคนอื่น จึงเลือกที่จะขยับ

ร่างกายบ่อยๆ เพราะทำแบบนี้แล้ว ก็เท่ากับเราได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว...พูดเสร็จนายกั๊กก็ขยับตัวโชว์ ms. healthy ทันที...แหม เข้ากับสโลแกนของ สสส. ที่ว่า แค่ขยับ เท่ากับออกกำลังกาย จริงๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

ที่มา : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับสร้างสุข เดือนธันวาคม 2551

 

 

 

 

 

 

update 14-05-52

 

อัพเดทเนื้อหาโดย : ฤทัยรัตน์ ไกรรอด

โพล

คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้

ชอบ
ไม่ชอบ
เห็นด้วย 0 คน
0 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

ยอดนิยม

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

เดิน-จักรยาน สู่สมัชชาสุขภาพแห่งชาติ  รักพ่อภาคปฏิบัติ  เสริมสมรรถภาพทางร่างกาย  ศูนย์อาสาฯคนไทย  โมบายไม้  การควบคุมการบริโภคยาสูบ  มอมยา  ประสาทตา  ดับความร้อน  ชวนบริจาคโลหิต  รู้รักสามัคคี  การตรวจเอกซเรย์สมอง  การประชุมนโยบายแอลกอฮอล์ระดับโลก  ครูภูมิปัญญา  โรคกระเพาะ  อาการเฉียบพลัน  บ้านแตก  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้าง เสริมสุขภาพ  ภาระโรค  สสส. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สุขภาพ สร้างสุข สุขภาวะ thaihealth จิตอาสา สหทัยมูลนิธิ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน ธนาคารจิตอาสา เปิดโลกอาสา เด็กและเยาวชน  อยู่ในห้องแอร์  ขณะเดินเท้า  สสส. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สุขภาพ สร้างสุข สุขภาวะ thaihealth วารสาร Thaijogging วิ่งเพื่อสุขภาพ ประจำเดือน มีนาคม 2555  สติปัญญาเด็ก  สถานการณ์ครอบครัวไทย