ออกกำลังกาย ในคุณเเม่ตั้งครรภ์

| |
อ่าน : 902

ที่มา : หนังสืออยากสุขภาพดีต้องมี 3อ. สำหรับคุณเเม่ตั้งครรภ์เเละให้นมบุตร

ออกกำลังกาย ในคุุณเเม่ตั้งครรภ์ thaihealth

เเฟ้มภาพ

ในระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายเเละระบบต่างๆ จะมีการเปลี่ยนเเปลงอย่างมาก ทำให้การออกกำลังกายในคุณเเม่ตั้งครรภ์มีข้อจำกัดบางประการ การเปลี่ยนเเปลงทางสรีรวิทยาในคุณเเม่ตั้งครรภ์ที่ต้องคำนึงถึงขณะออกกำลังกาย

ออกกำลังกายอย่างไรให้ปลอดภัยขณะตั้งครรภ์

1.ไม่ควรออกกำลังกายในที่ร้อนเเละชื้น โดยเฉพาะช่วงไตรมาสเเรก

2.เลี่ยงการออกกำลังกายเเบบเกร็งค้างไว้ เเล้วกลั้นหายใจ

3.ควรดื่มน้ำก่อน/หลังออกกำลังกาย เเละมีโภชนาการที่ดี

4.ภายหลังตั้งครรภ์ 4 เดือนไปแล้ว ไม่ควรออกกำลังกายในท่านอนหงาย

5.ไม่ควรออกกำลังกายที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หรือหกล้มได้

6.ไม่ควรออกกำลังกายหนักเเละเหนื่อยมากจนเกินไป จำไว้ว่าคุณเเม่ตั้งครรภ์ไม่สามารถฝึกเเบบนักกีฬาทั่วไปได้

7.รู้ว่าจะหยุดออกกำลังกายเมื่อใด เเละพบสูตินรีเเพทย์ทันทีเมื่อเกิดอาการ

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม