6 เทคนิคระงับโกรธ ให้พร้อมรับทุกสถานการณ์

โดย
| |
อ่าน : 988

ที่มา : หนังสือเรื่องอินโฟกราฟฟิก งานประชาสัมพันธ์ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

6 เทคนิคระงับโกรธ ให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ thaihealth

แฟ้มภาพ

ในการดำเนินชีวิตประจำวัน อาจมีเรื่องเข้ามาทำให้เรารู้สึกโกรธ หงุดหงิด หรือไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ลองมาดูวิธีจัดการกับความโกรธ ให้อยู่หมัดด้วยวิธีต่อไปนี้

1. สังเกตตัวเอง

ให้รู้เท่าทันอารมณ์ ตนเองว่ากำลังจะโกรธ

2. นับ 1-10

หายใจเข้าออกลึก ๆ ช้า ๆ เพื่อชะลออารมณ์โกรธ

3. เตือนตนเอง

ว่าเราไม่สามารถควบคุมสิ่งทุกอย่างได้ดั่งใจ

4. มองข้อดี

ของผู้อื่นและความดี ของเขาในอดีตที่ผ่านมา

5. ฝึกคิด ฝึกสมอง

สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในด้านบวก

6. ฝึกให้อภัย

และการปล่อยวางทุกอย่างจะผ่านด้วยดี

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

วิธิเลิกบุหรี่  สำนักงานพระพุทธศาสนา  พริกขี้หนู  สวนผักคนเมือง  Prof.Jane Wills  กลุ่มเสี่ยง  สายพันธุ์ H5N1  ความหมาย  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth น้ำมันเลือกใช้ให้ปลอดภัย น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันงา น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันรำข้าว น้ำมันดอกคำฝอย เครื่องปรุง การเลือกซื้อ ประกอบอาหาร บรรจุขวด ฉลาก น้ำมัน  กิจกรรมฝึกสติ  เคลือบฟัน  เพศวิถี  น้ำใจนักกีฬา  อาหารทะเล  ข้าวเหนียวดำ  ซูโดอีเฟดรีน  เครื่องใช้ไฟฟ้า  สสส.สร้างสุข.สุขภาพ.สุขภาวะ.thaihealth.แมลง  สานงาน เสริมพลัง ร่วมสร้างชุมชนให้น่าอยู่  สัมมาชีพ  สุขภาพกาย  ชุมชนหน้าสมาคมธรรมศาสตร์  ผศ.ดร.โสภณ พวงสุวรรณ  Dorter Me Sex  อาหารไหว้เจ้า