ขยับกาย สลายไขมัน จากโควิด-19

โดย
| |
อ่าน : 4,886

ที่มา : ทันกระแสสุขภาพ เรื่อง รู้กิน รู้ขยับ รับมือโควิด -19

ขยับกาย สลายไขมัน จากโควิด-19 thaihealth

แฟ้มภาพ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้นจนใกล้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตลอดช่วงที่ผ่านมาหลายคนไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ควร ดังนั้น เมื่อทุกอย่างเริ่มดีขึ้น อย่ารอช้าได้เวลาลุกขึ้นมาขยับร่างกาย สลายไขมันกันแล้ว

“นายแพทย์บัญชา ค้าของ” รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า การออกกำลังกายในช่วงโควิด-19 สามารถทำได้ที่บ้าน ซึ่งจะมีความปลอดภัยจากการติดเชื้อ โดยควรเน้นความเหมาะสมตามบริบทของผู้ออกกำลังกาย อุปกรณ์ สถานที่ หากไม่มีอุปกรณ์หรือพื้นที่ อาจเลือกชนิดการออกกำลังกาย ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก เช่น

1. การเดินเร็วรอบ ๆ บ้าน

2. กระโดดเชือก

3. เต้นแอร์โรบิก

4. เล่นโยคะ

5. ออกกำลังกายเพื่อฝึกความแข็งแรง แบบบอดี้เวท

6. เลือกใช้สิ่งของทดแทน เช่น การยกน้ำหนัก โดยใช้ขวดน้ำแทน

7. เปิดเว็บไซต์ดูตัวอย่างการออกกำลังกาย สามารถทำตามได้ทันที

8. การทำงานบ้าน

ทั้งนี้ การออกกำลังกาย แต่ละครั้งขอให้ได้ถึงระดับที่เหนื่อยพอพูดเป็นประโยคสั้น ๆ ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที ก็จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม