กินเป็น คุมความดันให้อยู่หมัด

| |
อ่าน : 1,272

ที่มา : เครือข่ายคนไทยไร้พุง

กินเป็น คุมความดันให้อยู่หมัด  thaihealth

เเฟ้มภาพ

นอกจากการออกกำลังกายเเล้ว การเอาใจใส่เรื่องอาหารการกินก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้คุณลดความดันโลหิตได้เช่นกัน       

3 เทคนิคการกินลดความดันโลหิตอย่างได้ผล

1.งดอาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารเเช่เเข็งพร้อมทาน เนื้อสัตว์กับผักผลไม้เเปรรูป เเละขนมอบกับเบเกอรี่ เพราะอาหารเหล่านี้มักมีโซเดียมสูง ซึ่งหากได้รับในปริมาณมาก ความดันโลหิตจะสูงขึ้น

2.ทานผักเเละผลไม้เป็นประจำ ในเเต่ละมื้ออาหารหลัก ควรมีผักอย่างน้อย 1 ทัพพี (4-5 ช้อนโต๊ะ) เเละทานผลไม้ที่ไม่หวานจัด เช่น ฝรั่ง ชมพู่

3.ทำเเละปรุงอาหารเอง โดยเลี่ยงการใช้ผงปรุงรส ก้อนซุปสำเร็จรูป เเต่หากต้องทานอาหารนอกบ้าน ให้ลดการเติมน้ำปลา ซีอิ๊ว เเละอาหารรสจัด เพียงทำตามเทคนิคที่ว่าเเละปรับทัศนคติในการทานอาหาร ก็สามารถลดความดันโลหิต เเละความเสี่ยงในการเกิดโรคไตได้เเน่นอน

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • NO Gift Policy งดรับของขวัญ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม