การออกกำลังกายในเด็กวัย 6-12 ปี

โดย
| |
อ่าน : 2,856

ที่มา : หนังสือเมนูคุณหนูหรรษา

การออกกำลังกายในเด็กวัย 6-12 ปี thaihealth

แฟ้มภาพ

ในปัจจุบันเด็กที่กินอาหารพวกแป้งและไขมันในปริมาณที่มากเกินไป รวมไปถึงการนั่งดูโทรทัศน์และอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ๆ มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคอ้วนซึ่งการป้องกันนั้น ควรหากิจกรรมการออกกำลังกายเสริมเข้าไปในแต่ละวัน เพื่อปลูกฝังให้เด็ก ๆ เป็นคนกระตือรือร้นในการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น

ข้อแนะนำในการออกกำลังกายสำหรับเด็กวัย 6-12 ปี

สำหรับเด็กในช่วงวัยนี้สามารถออกกำลังกายได้หลายชนิด เราจึงควรส่งเสริมให้พวกเขาได้ลองออกกำลังกายหลาย ๆ ประเภท ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีกล้ามเนื้อและกระดูกที่แข็งแรง การซิทอัพ การวิดพื้น หรือ การโหนบาร์เดี่ยวในระดับที่พอดี ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แต่ไม่ควรออกกำลังเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะอาจเป็นอันตรายและก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บต่อเอ็น กระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่าง ๆ ของพวกเขาได้

การออกกำลังกายในเด็ก

ควรมีทั้งระดับปานกลางและระดับหนักหน่วงรวมกันอย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน ซึ่งการออกกำลังกายระดับปานกลางสามารถเป็นการขี่จักรยาน หรือ เดินเร็วก็ได้ ส่วนการออกกำลังกายระดับหนักหน่วงจะเป็นกีฬาประเภทฟุตบอล ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมใด ๆ ที่ทำให้เด็ก ๆ ได้ใช้พลังงานมาก เหนื่อยถึงระดับมีการหอบหายใจก็ได้

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3 -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

หนังสือ  โภชนาการ สมวัย เด็กไทย เจริญเติบโต อ้วน เตี้ย  เกษตรไร้สารพิษ  วันสงกรานต์  กลุ่มโรคผิวหนัง  กู้ชีพ  ทำแท้งเถื่อน  รอยดำ  โรคเหงือก  ปิดเทอม  เชื่อแบคทีเรีย  ทหารไทยหัวใจสีขาว  สังคมไทยปลอดบุหรี่  การจาม  การดูแลสุขภาพโดยชุมชน  ระดับน้ำตาลสูง  ผู้ติดเชื้อเอดส์  กรรณิการ์ วิจิตรสุคนธ์  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth ประกาศผล บริษัทผู้ผลิตเนื้อหาสุขภาวะสร้างสรรค์เชิงบวก เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อโทรทัศน์ทุกประเภท สุขภาพกาย สุขภาพใจ สร้างเสริมสุขภาวะ เสริมทัศนคติ ค่านิยม พฤติกรรมเชิงบวก สร้างกระบวนการเรียนรู้ ความเท่าเทียมกันในสังคม  การเลี้ยงลูก  การ์ตูน รุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ หนังสือการ์ตูน อ่าน  สายด่วน 1600  แก้วหู  จมูกโด่ง  ไอศกรีมรสเบียร์