อาหารบำรุงระบบประสาท

โดย
| |
อ่าน : 15,818

ที่มา : เอกสารความรู้สุขภาพ เครือข่ายคนไทยไร้พุง

อาหารบำรุงระบบประสาท thaihealth

แฟ้มภาพ

ระบบประสาทจะทำงานได้ดีขึ้นต้องหมั่นฝึกฝนและใช้งาน ซึ่งการกินอาหารก็มีส่วนช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น

          วิตามินบี 1 
                               เติมพลังงานให้ร่างกาย : ธัญพืชต่างๆ ข้าวกล้อง ข้าวธัญพืช เมล็ดทานตะวัน กะหล่ำดอก มันฝรั่ง

          วิตามินบี 2
                               ต้านอนุมูลอิสระ : นมวัว ชีส ผักใบเขียว ตับ ถั่วเขียว ถั่วแดง เห็ด อัลมอนด์

          วิตามินบี 6
                                สร้างเม็ดเลือดแดงให้แข็งแรง : เนื้อสัตว์ทุกชนิด ผักเกือบทุกชนิด ถั่วขบเคี้ยว กล้วย

          วิตามินบี 12
                               บำรุงสมอง : ปลา เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ไข่ นม

          โอเมก้า 3
                               บำรุงความจำ : ปลาช่อน ปลาดุก ปลาแซลมอน

          Resveratrol (เรสเวอราทรอล คือสารที่ช่วยในเรื่องชะลอวัยชนิดหนึ่ง)
                               ป้องกันความจำเสื่อม : องุ่นแดง ช็อกโกแลต บลูเบอร์รี่

          วิตามินอี
                               ผิวสวยสดใส : เมล็ดทานตะวัน อัลมอนด์ ผักโขม น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม