กินอย่างไร...ในวัยทำงาน

| |
อ่าน : 18,484

ที่มา : แผ่นพับ HEALTH CHECK UP : หมวดแข็งแรง เครือข่ายคนไทยไร้พุง  


กินอย่างไร...ในวัยทำงาน thaihealth

แฟ้มภาพ

วัยทำงานเป็นวัยที่ต้องเผชิญความเครียดมากขึ้นส่งผลให้สนใจเรื่องสุขภาพน้อยลงโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน

กินดีสุขภาพดี

- กำหนดปริมาณข้าวเลี่ยงของมันๆล้างปาก ด้วยผลไม้เท่านั้น

อาหารจานหลัก

- ข้าวไม่เกิน 3 ทัพพี (ผู้ชาย) 2 ทัพพี (ผู้หญฺิง) ควรมีเมนูผักทุกมื้อ เลือกกินเนื้อสัตว์ไม่ติดมันและและผลไม้หวานน้อยดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลม

อาหารว่าง

- ผลไม้หรือนมถั่วเหลืองหวานน้อย ถั่ว งาและเมล็ดพืช (ไม่เกิน 1 ฝ่ามือ)

สิ่งที่ควรรู้

- เลิกปรุงอาหารแบบจัดหนัก

- น้ำปลาหวานหรือกะปิที่จิ้มกับผลไม้ ควรกินไม่เกินสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพราะมีน้ำตาลหรือโซเดียมมากไป

- ควรกินอาหารมื้อหลักให้อิ่มเพื่อลดความหิวระหว่างวัน- หลีกเลี่ยงการกินน้ำราดจากการเมนูผัดทอด เพราะมีทั้งน้ำมันและเกลือสูง

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3 -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม