ไขมันเริ่มสลายเมื่อออกกำลังกายต่อเนื่อง 10 นาทีขึ้นไป

โดย
| |
อ่าน : 1,033

ที่มา : หนังสือชีวิตดีเริ่มที่เรา สสส.

ไขมันเริ่มสลายเมื่อออกกำลังกายต่อเนื่อง 10 นาทีขึ้นไป thaihealth

แฟ้มภาพ

               หากต้องการลดไขมันส่วนเกิน สามารถทำได้ด้วยการทำกิจกรรมทางกายระดับปานกลางอย่างต่อเนื่อง 10 นาทีขึ้นไป ให้ได้อย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ เพราะเมื่อออกกำลังนานต่อเนื่อง 8-10 นาทีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มเผาผลาญไขมันออกมาเป็นพลังงานให้ร่างกายอย่างเต็มที่

               ซึ่งในแต่ละวันเราสามารถเลือกทำกิจกรรมทางกายได้หลายรูปแบบ และให้ประโยชน์ต่างกันออกไป ดังนี้

               กิจกรรมทางกายระดับเบา (Inactive Activity)  เช่น ยืน เดินใกล้ แกว่งแขน สามารถช่วยลดโรค ถ้าทำอย่างต่อเนื่องช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินของร่างกาย

               กิจกรรมทางกายระดับปานกลาง (Moderate Physical Activity)  กิจกรรมที่ทำให้หัวใจเต้นแรงขึ้น หายใจเร็วขึ้น เช่น เดิน จ๊อกกิ้ง ขี่จักรยาน เดินขึ้นบันได เต้นประกอบเพลง เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของหัวใจ ปอด และกล้ามเนื้อ

               กิจกรรมทางกายระดับหนัก (Vigorous Physical Activity)  กิจกรรมที่ทำให้หัวใจเต้นแรง หอบ เช่น ขุดดิน ยกของหนัก วิ่ง เล่นกีฬา ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ กระดูกเพิ่มอัตราเผาผลาญพลังงาน และเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อ

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การประชุมส่งเสริมการเดิน และการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ครั้งที่ 7 -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

ศิลปะ วัฒนธรรม มนุษย์ สืบทอด สำนึก-สุขภาวะ  สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว  วันงดสูบบุหรี่โลก  การรับประทานอาหารของผู้ป่วยเบาหวาน  สุขภาพดีด้วยจักรยาน  ฝาแฝด ไม่ใช่เงาของกันและกัน พ่อแม่ต้องเลี้ยงดูด้วยความเข้าใจ  เด็กเมือง  โรคข้อเข่าเสื่อม  สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย  กินเจให้เหมาะสมกับช่วงวัย  ระบบทางเดินอาหาร  มวลกระดูก  ความมืด  เกลือแร่  อำเภอเชียงคาน  ชมรมจักรยาน  ออกแบบเสื้อยืด  ครอบครัวแสนสนุก สุขด้วยวิทย์  ขับถ่ายดี  ญี่ปุ่น  มึนเมา  กรด AHA  เปลือกกล้วย  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth การวิ่ง วิ่งสู่ชีวิตใหม่ มาราธอนคลีนิค วันวิ่งเพื่อสุขภาพ Thai Health Day Run Car Free Day วันปลอดรถ  โรงพยาบาลตากสิน