ประโยชน์ของการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

| |
อ่าน : 13,871

ที่มา : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับ สร้างสุข ปีที่ 11 ฉบับที่ 170 ธันวาคม 2558

ประโยชน์ของการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ  thaihealth

แฟ้มภาพ

ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายด้วยกีฬาชนิดใด ก็ไม่ควรมองข้ามและควรปฏิบัติก่อนและหลังการออกกำลังกายให้เสมือนหนึ่งการออกกำลังกายเป็นประจำเช่นกัน

ประโยชน์ของการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

1.ทำให้กล้ามเนื้อลดการตึงตัว มีความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น

2.ป้องกันการบาดเจ็บที่เกิดจากการเคลื่อนไหวที่มากกว่าปกติ

3.ความสัมพันธ์ของระบบประสาทกล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้น

4.กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ข้อต่อ ทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวได้มากขึ้น

5.กระตุ้นให้ระบบกล้ามเนื้อที่จะใช้งานมีการเตรียมพร้อมที่ดี

6.พัฒนาและสร้างเสริมส่วนที่อ่อนแอ

7.เสริมสร้างและพัฒนาทางด้านสมาธิในการเล่นกีฬา

8.พัฒนาระบบไหลเวียนของเลือด

9.กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกกระฉับกระเฉง

10.สร้างความผ่อนคลายและป้องกันการระบมก่อน-หลัง การใช้กล้ามเนื้อให้กับผู้ที่ปฏิบัติ

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

Car Free Day วันปลอดรถ ลดโลกร้อน สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย จราจร  เตรียมตัว  รังสีอัลตราไวโลต  WORLD MILK DAY  โซเชียล บิสซิเนส  เล่ห์ของบริษัทบุหรี่  ปัญหาของระบบเกษตรและอาหารกับทางเลือกที่ยั่งยืนและเป็นธรรม  บริษัท โพลี เทเลมีเดีย จำกัด  เครือข่ายสุขภาพ  ยูเนสโก้  กระตุ้นหัวใจ  เยื่อบุตา  เหยื่อสังคม  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth ละครสร้างเสริมสุขภาพ healthy family ครอบครัวนี้มีสุข อย่าทำตัวเป็นคุณหมอเสียเอง คุณหมอ  อาการไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากการใช้ยา  แพทย์ลงพื้นที่  ตำบลนาโหนด  สูบน้ำคลอง  ฟังเพลง  HeHa  เล็บขบ  พูนศักดิ์ ตั๋นทุละ  ผศ.ดร.ไขศรี ภักดิสุขเจริญ  ออฟฟิศปลอดบุหรี่  การปฏิสัมพันธ์ทางใจเ