อยากมีสุขภาพดี เริ่มที่การเดิน

| |
อ่าน : 565

ที่มา : เครือข่ายคนไทยไร้พุง 

อยากมีสุขภาพดี เริ่มที่การเดิน thaihealth

แฟ้มภาพ

สิ่งที่ต้องทำให้เป็นนิสัย คือ การเคลื่อนไหวร่างกาย การเดินมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

  • เดินช้า ๆ ประมาณ 3-5 นาที เพิ่มความเร็วขึ้นจนเริ่มรู้สึกเหนื่อย
  • เดินให้ต่อเนื่องได้ระยะทาง 2.5-3 กิโลเมตร หรือใช้เวลา 30 นาที
  • ลองทำให้ได้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 วัน และเพิ่มได้เป็น 5-6 วันต่อสัปดาห์

สิ่งที่ได้จากการเดิน

  • เดิน 1 ชั่วโมงต่อวัน ลดโอกาสเป็นโรคเบาหวานได้ 34%
  • เดินเร็ว 1 ชั่วโมงต่อวันนาน 3 เดือน ควบคู่กับการคุมอาหาร เครื่องดื่ม ลดน้ำหนักส่วนเกิน 7 กิโลกรัม
  • เดิน 10,000 ก้าวต่อวัน นาน 12 สัปดาห์ ลดความดันโลหิต 8-10 มิลลิเมตร ปรอท

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2562 ของ สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ป้ายคำ(Tag)

ผู้เร่ร่อน  รถบริการสาธารณะ  สสส.สปอร์ตลีดเดอร์ฯ รุ่น 2  นั่งทำงานนานๆ  สุขภาพจิตที่ดี  สรรพคุณทางสมุนไพร  อุตสาหกรรม  การประชุมธุรกิจเพื่อสังคม  ฟื้นฟูสุขภาพจิต  ผู้บังคับบัญชา  นวดเลิกบุหรี่  รักลูกเลิกเหล้า  รวมพลคนเจียงฮาย  สามพราน  สสส. สร้างสุข สุขภาพ สุขภาวะ thaihealth การลงทุนที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพ การประชุมนานาชาติด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 21 Best Investments for Health เปิดรับบทคัดย่อ  ค่ายอบรมผู้นำเยาวชนด้านกีฬา  เพิ่มบทบท  นักสูบหน้าใหม่  ผอ.สำนักส่งเสริมสุขภาพ  โรคสมบูรณ์แบบ  เม็ดเงิน  เลิกเรียนกลางคัน  กาำรบำบัด  มูลนิธิศูนย์นมแม่  4 ปี พ.ร.บ.น้ำเมา