แค่เปลี่ยนก็ลดน้ำหนักได้

| |
อ่าน : 1,667

ที่มา : SOOK Magazine No.66

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

แค่เปลี่ยนก็ลดน้ำหนักได้ thaihealth

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินมีผลอย่างมากในการลดน้ำหนัก ซึ่งทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ดังนี้

1. เคี้ยวอาหารให้ช้าลง จะทำให้กินอาหารได้น้อยลง

2. ถ้ายังติดการกินของหวานอยู่ ควรกินห่างจากของคาวประมาณ 10 นาที จะเกิดความรู้สึกอิ่มจนทำให้กินได้น้อยลง ไม่ใช่แค่มีอาหารเข้าไปในตัวน้อยลง ยังลดปริมาณแป้ง ไขมัน และน้ำตาลได้

3. ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ ช่วยดับกระหาย ไร้แคลอรี่ และทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ยิ่งถ้าดื่มน้ำเปล่าทีละนิดตอนออกกำลังกาย จะทำให้เผาผลาญดีกว่าการไม่ดื่มน้ำ

4. ลดขนาดจานอาหารลง หรือตักแบ่งใส่จานขนาดเล็ก บอกตัวเองว่า เท่านี้พอแล้ว

5. จับความรู้สึกของตัวเองให้ดีว่าหิวหรือแค่อยากกิน แล้วกินเฉพาะเมื่อหิวจริง ๆ เท่านั้น

การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะการอยู่ท่ามกลางอาหารอร่อย ๆ ถ้าหากลดได้ไม่เพียงแต่จะทำให้มีรูปร่างที่ดี แต่ยังได้สุขภาพดี ห่างไกลโรคภัยต่าง ๆ ซึ่งเป็นรางวัลที่คุ้มค่าที่สุด

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • NO Gift Policy งดรับของขวัญ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม