เคล็ดลับ 4 ข้อ เลือกอาหารว่างเพื่อสุขภาพ

| |
อ่าน : 3,735

ที่มา : หนังสือ Healthy Break Nanual

เคล็ดลับ 4 ข้อ เลือกอาหารว่างเพื่อสุขภาพ thaihealth

แฟ้มภาพ

อาหารว่าง อย่าง ขนมปัง เค้ก ชานมไข่มุก มักซ่อนไว้ซึ่งความเสี่ยงของโรคอ้วน ดังนั้น ต้องหยุด เพราะของว่างแบบนี้ในที่สุดก็จะนำไปสู่โรคภัยต่างๆ  อย่างโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น มะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไขข้อ  โรคประสาทอักเสบ  โรคหัวใจและหลอดเลือด  ดังนั้น ต้องเปลี่ยนนิสัยของเราในการรับประทานอาหารว่าง เพื่อให้ห่างจากโรคเหล่านี้

1.รู้ว่าเมื่อไหร่ที่สมควรทานอาหารว่าง : ช่วงเวลาระหว่างมื้ออาหารและอาหารว่างจะต้องมีอย่างน้อย 1 ชั่วโมง

2.ควบคุมปริมาณ : ปริมาณพลังงานของอาหารว่างต้องไม่เกิน 200 กิโลแคลลอรี่

3.เปลี่ยนตัวเลือกอาหารว่างของคุณ :  ทดแทนของว่างปกติด้วยทางเลือกเพื่อสุขภาพ อย่างผลไม้และน้ำ โดยเปลี่ยนจาก เค้ก เป็นผลไม้ เปลี่ยนจากชา เป็นน้ำเปล่า

4.บริโภคน้ำตาลในระดับปานกลาง :  สั่งหวานน้อย หรือ บริโภคน้ำตาลเพียง 4 กรัม หรือ 1 ช้อนชา เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม