เทคนิคปรับปรุงบุคลิกภาพทางกาย

| |
อ่าน : 3,561

ที่มา : SOOK Magazine No.74

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ

เทคนิคปรับปรุงบุคลิกภาพทางกาย thaihealth

พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันหรืออิริยาบถต่าง ๆ ที่สม่ำเสมอจนส่งผลสู่บุคลิกภาพเฉพาะตัว ด้วยความเคยชินและรู้สึกสบายเมื่ออยู่ในอิริยาบถเหล่านั้น มักถูกมองข้ามความสำคัญว่าส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยตรง และนำมาซึ่งความไม่มั่นใจและความเจ็บป่วยที่ส่งผลเสียให้ร่างกายได้ในอนาคต

ลองมาเริ่มต้นที่การปรับปรุงบุคลิกภาพทางกายกันดูดีกว่า

1. ทุกส่วนของร่างกายต้องอยู่ในแนวตรงเสมอ

การนั่งหรือการยืนที่ดี จำเป็นต้องให้ทุกส่วนของร่างกายอยู่ในแนวตรงเสมอ หากมองจากด้านหลังกึ่งกลางของศีรษะ หลัง บั้นเอว สะโพก และกึ่งกลางของขาทั้งสองข้างจะต้องอยู่ในเส้นตรง ซีกซ้ายและซีกขวามีความสมดุลกัน หากมองจากด้านข้างร่างกายจะต้องเป็นเส้นตรง

2. ฝึกท่าทางจากกระจก

บางครั้งคุณอาจไม่รู้ตัวเองว่า ลักษณะท่าทางและอิริยาบถของคุณเป็นอย่างไร ลองยืนอยู่หน้ากระจก ฝึกท่าทางต่าง ๆ เสียใหม่ เริ่มต้นง่าย ๆ จากท่ายืน ลองกางขาเล็กน้อย ทิ้งน้ำหนักลงไปยังเท้าทั้งสองข้าง ยืดหลังตรง เชิดหน้าขึ้นตรง ผ่อนคลายกล้ามเนื้อลำคอและไหล่ สังเกตดูว่าหลังยังค่อมอยู่ไหม ฝึกแบบนี้ทุกวัน วันละ 3-5 นาที รับรองว่าช่วยได้

3. เลือกสวมรองเท้าที่รองรับน้ำหนักและสรีระได้อย่างถูกต้อง

การสวมใส่รองเท้าที่มีขนาดพอดีกับขนาดและรูปลักษณะของเท้า จะช่วยปรับบุคลิกท่าทางได้เช่นกัน การสวมรองเท้าผิดขนาดจะส่งผลต่อการทรงตัวของร่างกาย เมื่อข้อต่อต่าง ๆ เกิดการเอียงโดยเฉพาะข้อต่อของเท้า จะทำให้ข้อต่ออื่น ๆ ในร่างกายเสียสมดุลไปด้วย ไล่ตั้งแต่สะโพกไปจนถึงต้นคอ เลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกสวมรองเท้าจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

4. ให้ความใส่ใจ เรื่องบุคลิกภาพสม่ำเสมอ

เมื่อบุคลิกภาพดี สุขภาพก็ดีตามไปด้วย นี่คือคำกล่าวที่ไม่เกินจริงเมื่อดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพราะในระยะยาวคุณจะรู้สึกดีกับตัวเองเพิ่มมากขึ้น รูปร่างดีขึ้น น้ำหนักตัวลดลง อาการปวดเมื่อย ปวดกล้ามเนื้อต่าง ๆ ก็จะค่อย ๆ บรรเทาเบาลงและหายในที่สุด

5. การออกกำลังกาย ช่วยให้บุคลิกภาพดีขึ้น

เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ข้อต่อและกล้ามเนื้อต่าง ๆ ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งการเคลื่อนไหวและความสมดุล หากไม่อยากหักโหมลองเลือกการออกกำลังที่เคลื่อนไหวร่างกายช้า ๆ พร้อมการหายใจอย่างสมดุล อาทิ โยคะ ไทเก็ก หรือแม้แต่การเคลื่อนไหวร่างกายง่าย ๆ เพียงวันละ 5 นาทีก็ช่วยได้

เพียงแค่ปรับบุคลิกเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเพิ่มความมั่นใจได้อย่างมหาศาล แถมยังช่วยเรื่องสุขภาพที่ดีในระยะยาวได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 -
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 -
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย -
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • เอตทัคคะและพระอริยสาวกในพระพุทธศาสนา -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม