3 ท่านอน ลดอาการปวดหลัง

| |
อ่าน : 1,426

ที่มา : http://talkaboutsex.thaihealth.or.th

3 ท่านอน ลดอาการปวดหลัง thaihealth

มาลดอาการปวดหลังจากท่านอนกันค่ะ...

อาการปวดหลังเกิดจากอะไร? ความเครียดน้ำหนักส่วนเกินการยกของผิดวิธีการนั่งในท่าใดท่าหนึ่งนาน ๆการเดินทางไกล ๆหรือท่านอนที่ไม่เหมาะสมล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการปวดหลังได้นะคะคณะผู้เชี่ยวชาญจากมาโยคลินิก(Mayo Clinic) แนะนำ3 ท่านอนที่จะช่วยป้องกันและบรรเทาอาการปวดหลังดังนี้ค่ะ

1. นอนตะแคงข้างก่ายหมอน นอนตะแคงข้างที่ถนัดหนุนหมอนที่ศีรษะตามปกติงอเข่าทั้งสองข้างและวางหมอนหนุนไว้ระหว่างขาทั้งสองข้างเพื่อป้องกันไม่ให้เข่าที่อยู่ด้านบนแตะที่นอนมิเชิ่นนั้นกระดูกสันหลังส่วนล่างจะพลิกซึ่งก่อให้เกิดอาการปวดหลังและสะโพกได้

2. นอนหงายหนุนเข่า นอนหงายหนุนหมอนที่ศีรษะปล่อยตัวตามสบายโดยวางหมอนหนุนอีกใบไว้ใต้หัวเข่าทั้งสองข้างเพื่อช่วยรักษาความโค้งของกระดูกสันหลังส่วนล่างท่านี้เหมาะสำหรับผู้มีอาการปวดหลังที่ไม่รุนแรงมากนัก

3. นอนคว่ำหนุนหน้าท้อง หากคุณไม่สามารถนอนท่าอื่นๆได้และจำเป็นต้องนอนคว่ำให้นอนหนุนหมอนบริเวณช่วงคอและหน้าอกส่วนบนโดยหันใบหน้าไปด้านใดด้านหนึ่งและนำหมอนหนุนอีกใบวางไว้ใต้บริเวณสะโพกเพื่อผ่อนคลายความตึงของแผ่นหลังและหากยังรู้สึกตึงหรือเจ็บปวดอยู่ให้นำหมอนหนุนที่ศีรษะออก

ถนอมหลังของคุณโดยการยกสิ่งของด้วยท่าท่างที่ถูกต้องและออกกำลังกายด้วยการรำกระบองเป็นประจำเป็นวิธีป้องกันอาการปวดหลังได้ดีเยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • โครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2 -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ระบบบันทึกรายรับ-รายจ่ายสำหรับ ภาคี สสส. -
  • เขตสุขภาพเพื่อประชาชน -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ
  • รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) - รายงานผลการดำเนินงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  • จิตอาสาพลังแผ่นดิน -
  • พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 -

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม