การฝึกหายใจ

| |
อ่าน : 2,004

ที่มา : คู่มือ ข  ขยับบ่อยๆ

การฝึกหายใจ  thaihealth

แฟ้มภาพ

การฝึกหายใจ เพื่อประโยชน์ต่อระบบร่างกายภายใน  เช่น ลดอัตราการเต้นของหัวใจ  ลดความดันโลหิต  ผ่อนคลายความตึงเครียด  ลดอัตราการอยากสูบบุหรี่  เพิ่มระดับความทนต่อความรู้สึกปวด

ขั้นตอนและวิธีการฝึกหายใจ

1.ทำได้ทั้งขณะนั่ง หรือนอนหงาย

2.ใช้มือวางบริเวณท้องใต้ลิ้นปี่ (บริเวณกระบังลม)

3.หายใจเข้า  โดยสูดลมหายใจผ่านทางจมูกช้าๆ จนรู้สึกว่าบริเวณหน้าท้องพองออก

4.ผ่อนลมหายใจออกทางจมูกหรือปากช้าๆ จนรู้สึกว่าบริเวณหน้าท้องยุบลง

5.ทำ 5- 6 ครั้ง ใน 1 ชั่วโมง

6.ในขณะที่ฝึกหายใจหากมีอาการหน้ามืด เวียนศีรษะ  ให้หยุดฝึกการหายใจทันที

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • ประกาศเตือนภัย -
  • การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3 - การประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3
  • เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์! - เรื่องโควิด-19 รู้ให้ชัวร์!
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 - หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
  • บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19 - บทบาทและการปรับการดำเนินงานของ สสส. ในภาวะวิกฤติโควิด-19
  • แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 - แจ้งการตรวจรับงานและเบิกจ่ายเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
  • ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย - ประกาศรายชื่อกฎหมาย หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบ และกำหนดเวลาแล้วเสร็จในการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม