ชวนเยาวชนส่งไอเดีย `สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย`

| |
อ่าน : 963

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ภาพประกอบจากแฟนเพจDrive dd United

ชวนเยาวชนส่งไอเดีย \'สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย\' thaihealth

อุบัติเหตุทางถนนนับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตและบาดเจ็บที่สำคัญของประเทศไทย โดยองค์การอนามัยโลกระบุว่า ประเทศไทยยังคงรั้งอันดับ 2 ของโลกที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และเยาวชนยังคงเป็นกลุ่มที่เสียชีวิตมากที่สุด 

โดยสาเหตุมาจากความเร็วเฉลี่ยถึง 1,600 คน/ปี หรือประมาณร้อยละ 75 จากการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุด้วยความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 70 อันเนื่องมาจากความเร่งรีบมากที่สุด รองลงมาคือถนนโล่ง จึงส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในไทยพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเว็บไซต์ The World Atlas ซึ่งเก็บรวบรวมจำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนน ได้ออกรายงานฉบับใหม่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาว่า อุบัติเหตุไทยได้แซงทุกประเทศขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว

นายพีระพัฒน์  เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ "Drive DD United Season 4" ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยการเชิญชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสูงสุด เข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอร่วมลดความเร็วในหัวข้อ "Keep Life Drive Slow สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย" เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างสังคมแห่งความปลอดภัยร่วมกัน โดยมี 3 หน่วยงานร่วมสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ชวนเยาวชนส่งไอเดีย \'สโลว์นิด ทุกชีวิตปลอดภัย\' thaihealth

"Drive DD United season 4" จะเปิดรับสมัครเป็นประเภททีม ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที การตัดสินแบ่งเป็น 2 รอบ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการครีเอทีฟโปรดักชั่นและวงการสื่อระดับแถวหน้าของไทยเป็นกรรมการ ดังนี้ รอบคัดเลือก คัดเลือกคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดให้เหลือเพียง 10 ทีมที่ดีที่สุดเพื่อทำ Workshop กับ 4 Speakers ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนจากธนชาตประกันภัยทีมละ 15,000 บาท เพื่อนำคลิปวิดีโอกลับไปพัฒนาให้สมบูรณ์ รอบตัดสิน ผู้สมัคร 10 ทีมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ

รางวัลแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคลิปวิดีโอด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) จำนวน 3 รางวัล และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) จำนวน 1 รางวั ผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภท จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่สำคัญมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) โดยธนชาตประกันภัยจะส่งไปดูงาน ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2019 (ADFEST 2019) เวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิก และส่งผลงานประกวดให้ในประเภท New Director Lotus หมวด Film School มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครได้แล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค.2561 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United

แสดงความคิดเห็น

กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประมวลผลอยู่ค่ะ
  • การรับสมัครหรือเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ -
  • ร่วมตอบแบบสอบถาม เรื่องการวิ่งเพื่อสุขภาพ -
  • NO Gift Policy งดรับของขวัญ -
  • ชีวิตดีเริ่มที่เรา -
  • รายการทีวีออนไลน์ รอลูกเลิกเรียน -
  • หลักธรรมาภิบาลในการวางแผนดำเนินการประจำปีงบประมาณ 2563 ของ สสส. -
  • 5 คู่มือการดูแลผู้สูงวัย -
  • ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ - ผลการดำเนินการกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ

สุขใจปลายปากกา

+ ดูเพิ่มเติม

ปฏิทินกิจกรรม

+ ดูเพิ่มเติม